"สมชาย เพศประเสริฐ"ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย,"สันติ"คั่วเก้าอี้เลขาฯ

ข่าวการเมือง Tuesday May 19, 2009 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคที่เตรียมเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ ซึ่งจะมีขึ้นในการประชุมใหญ่สมัยวิสามัญของพรรควันที่ 31 พ.ค.นี้นั้น ผู้ที่จะมารับหน้าที่หัวหน้าพรรคแทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เบื้องต้นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคาะชื่อ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา แม้ถูกคัดค้านจากหลายกลุ่มในพรรค แต่ก็ได้รับการสนับสนุนจากหลายกลุ่มในพรรคเช่นกัน รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.ของพรรค

ขณะนี้แกนนำของพรรคบางส่วนที่อยู่บ้านเลขที่ 111 และ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ข้อสรุปร่วมกันที่จะปรับโครงสร้างพรรคใหม่ โดยกำหนดให้มีคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคที่จะมาจากบ้านเลขที่ 111 และกำหนดให้มีคณะกรรมการบริหารพรรคจำนวน 21 คน เป็นโควตาของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 5 คน โควตาของบ้านเลขที่ 111 จำนวน7 คน และเป็นโควตา ส.ส.พรรค 9 คน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการจัดการภายในพรรคให้ประสานงานเชื่อมโยงกันได้ทุกส่วน และดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างมีเอกภาพ

พร้อมกันนั้นยังได้กำหนดให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคต้องเป็น ส.ส. ถ้าหากหา ส.ส.ที่เหมาะสมเป็นหัวหน้าอาจนำคนนอกเข้ามาเป็นก็ได้ แต่เลขาธิการพรรคต้องเป็น ส.ส. และถ้าหากหา ส.ส.ที่เหมาะสมเป็นเลขาธิการพรรคไม่ได้จะต้องดันบุคคลภายนอกเป็นแทน แต่บุคคลที่เป็นหัวหน้าพรรคต้องมาจาก ส.ส. เพื่อให้การทำงานในสภาฯเชื่อมโยงกับนอกสภาฯ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สนับสนุนดันขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคว่า ยังไม่ทราบ ไม่เห็นมีใครทาบทาม ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ติดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรบ้าง นายสันติ ตอบว่า ไม่ได้คุยเลยและข้อเท็จจริงยังไม่ทราบว่าท่านอยู่ประเทศไหนด้วยซ้ำไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ