ภูมิภใจไทยมีมติ"ชาติชาย"พ้นเก้าอี้รมช.เกษตรฯ ให้หน.พรรคเลือกคนใหม่แทน

ข่าวการเมือง Thursday May 21, 2009 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย(ภท.)วันนี้มีติเป็นเอกฉันท์ให้นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกจากตำแหน่ง พร้อมมอบอำนาจให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคดำเนินการสรรหาผู้ที่จะดำรงตำแหน่งเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์คนใหม่แล้วเสนอต่อนายกรัฐมนตรี

"ที่ประชุมพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายชาติชายลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งมติพรรคถือว่ามีผลทันที นอกจากนี้ที่ประชุมพรรคยังมีมติให้สิทธิ์ขาดนายชวรัตน์เป็นผู้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมเป็น รมช.เกษตรฯ แทนนายชาติชาย เพื่อเสนอรายชื่อให้นายกฯ" นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค ภท.กล่าว

ที่ประชุมพรรควันนี้ยังไม่มีการเสนอชื่อผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์คนใหม่ แต่ ส.ส.ส่วนใหญ่ต้องการให้พิจารณาคัดเลือก ส.ส.ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้คนนอกหรือนายทุนพรรคเข้ามา เนื่องจากที่ผ่านมาสมาชิกพรรคอยู่ร่วมกันมานาน มีความเหนียวแน่น และ ส.ส.ก็มีความรู้ความสามารถ

โฆษกพรรค ภท.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งมติพรรคดังกล่าวให้นายชาติชายทราบ แต่ได้เสนอมติพรรคต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งไม่ได้เป็นการกดดันอะไร เชื่อว่านายกรัฐมนตรีคงเข้าใจมติพรรค และเห็นว่าการบริหารราชการจะหยุดนิ่งไม่ได้ก็ต้องเร่งหาคนใหม่ไปแทน

ด้านนายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ส.ส.นนทบุรี กล่าวว่า การที่พรรคมีมติดังกล่าวเนื่องจากนายชาติชายแม้จะสามารถดูแลงานในกระทรวงฯ ได้เป็นอย่างดี แต่ไม่เคยเข้าร่วมการประชุมพรรค รวมถึงการดำเนินการโดยคำนึงถึงนโยบายพรรค และไม่สนใจข้อเสนอแนะของสมาชิกพรรคในการแก้ปัญหาประชาชนจนทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการเข้าถึง ขณะเดียวกันสมาชิกพรรคก็ไม่สามารถเข้าถึงนายชาติชายได้

"ขอให้นายชาติชายลาออกจากตำแหน่งถือเป็นมติของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเดิมนายชาติชายจะมาเป็นรัฐมนตรีในโควตานายสรอรรถ แต่วันนี้ไม่มีกลุ่มนายสรอรรถหรือกลุ่มเพื่อนเนวินแล้ว และทั้งสองกลุ่มไม่มีเหตุขัดแย้งกัน" นายมานะศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ