นายกฯ เผย"ชาติชาย"ขอเข้าพบ ไม่ฟันธงปรับครม.รอบนี้ชุดใหญ่หรือเล็ก

ข่าวการเมือง Friday May 22, 2009 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายชาติชาย พุคยากรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้ติดต่อเพื่อขอเข้าพบหลังจากที่พรรคภูมิไทยเตรียมเสนอขอเปลี่ยนตัว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถหาเวลาที่สะดวกได้ เนื่องจากติดการสัมมนาใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธจะแสดงความเห็นว่าการเข้าพบของนายชาติชาย ครั้งนี้จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงมติของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการปรับคณะรัฐมนตรีในรอบนี้จะเป็นการปรับชุดใหญ่หรือชุดเล็ก เพราะต้องรอให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเสนอรายชื่อที่จะขอปรับคณะรัฐมนตรีเข้ามาก่อน แต่ยังมั่นใจว่าการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2553 ที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในกลางเดือนมิ.ย.นี้

"การปรับ(ครม.)ในขณะนี้ คงรอให้แต่ละพรรคเสนอกันมาก่อน แต่มั่นใจว่ากลางเดือนมิ.ย. พ.ร.บ.งบประมาณปี 53 รวมถึง พ.ร.ก.กู้เงินฯ จะได้รับการสนับสนุน ซึ่งทุกคนทราบดี" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ขอโควตารัฐมนตรีเพิ่ม หลังจากดึง ส.ส.ของกลุ่ม พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน อดีตหัวหน้าพรรคมาได้อีก 3 คนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีจะเป็นการปรับเปลี่ยนตามสัดส่วนเดิมที่มีอยู่ของแต่ละพรรค เพราะถือว่าช่วงที่เข้ามาร่วมรัฐบาลนั้น พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดโอกาสให้แต่ละพรรครับผิดชอบงานในกระทรวงเดิมที่เคยรับผิดชอบในสมัยรัฐบาลก่อนอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่าจะเดินเกมการเมืองทั้งในและนอกสภาฯ มากยิ่งขึ้นนั้นว่า หากเป็นการเดินเกมนอกสภาฯ ที่เป็นไปตามสิทธิในรัฐธรรมนูญก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ หลังจากปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้ว จะพยายามจัดหาเวลาลงพื้นที่ และมั่นใจว่าจะสามารถลงพื้นที่ได้ทั่วประเทศ โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละงาน และไม่ต้องการให้มองเรื่องการลงพื้นที่เป็นภาพของความขัดแย้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ