"สาทิตย์" เตรียมทำรายงานสรุปผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือนเสนอนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday May 22, 2009 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เตรียมสรุปผลการทำงานครบ 6 เดือนในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เพื่อรายงานต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเร่งติดตามงานของรัฐบาลโดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วนและโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจใน 16 โครงการที่ได้แถลงต่อรัฐสภา

"วันที่ 29 มิ.ย.นี้ ที่รัฐบาลจะทำงานครบ 6 เดือน ก็จะทำเป็นรายงานเพื่อสรุปเสนอต่อนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นคณะกรรมการฯชุดนี้ ก็จะไปติดตามการทำงานในเรื่องอื่นๆ เพราะที่ผ่านมาแต่ละกระทรวงต่างคนต่างรายงาน จึงไม่เห็นภาพรวม ดังนั้นจึงต้องกลับทิศทางใหม่" นายสาทิตย์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าวมีหน้าที่ติดตามการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและเน้นในนโยบายเร่งด่วน 4 ข้อหลัก รวมถึงนโยบายในการกระตุ้นเศรษฐกิจ 16 โครงการที่แถลงต่อรัฐสภา โดยได้เพิ่มเรื่องการเทิดทูนและปกป้องสถาบันเข้ามาด้วย

นายสาทิตย์ ได้เสนอให้แยกนโยบายออกมาเป็น 20 หัวข้อ โดยให้มีเจ้าภาพรับเรื่องไปประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนั้นๆ และสรุปกลับมา ก่อนที่จะนำมาประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 18 มิ.ย. โดยแต่ละเรื่องต้องสามารถระบุได้ว่าการทำงานได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลหรือไม่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ