"สาทิตย์"ปัดข่าว ส.ส.พรรคถูกดูดไปภูมิใจไทย ยันนายทุนแทรกแซง ปชป.ไม่ได้

ข่าวการเมือง Friday May 22, 2009 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทย น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารที่ร้านนางกวักกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องการกระแสข่าว ส.ส.ของพรรคอาจจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

"ตอนที่นายศักดิ์สยามมาร่วมงานเป็นเวลาเกือบเที่ยงคืนแล้ว เหลือคนร่วมงานอยู่แค่ไม่กี่คน แต่คนก็ไปจับประเด็นว่านายศักดิ์สยามจะไปดูด ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากย้อนถามกลับว่ากรณีที่นายสุเทพไปพบกับนายเนวิน ทำไมไม่เขียนว่านายเนวินจะดูดนายสุเทพไปร่วมพรรคบ้าง ดังนั้นเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครจะหยิบมุมไหนขึ้นมาพูด" นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนายทุนคนไหนจะมาสั่งได้ ทุกคนมีความเป็นเจ้าของพรรคเท่าเทียมกัน และในพรรคก็รับฟังความคิดเห็นของ ส.ส.ของพรรคอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ส่วนการสัมมนาของพรรคที่เกาะสมุยนั้นไม่ได้เป็นการสัมมนาที่ต้องการสยบกระแสข่าวความวุ่นวายภายในพรรค แม้จะมีคนอยากจะให้พรรคแตกมานานแล้ว

"พรรคเราก่อตั้งมา 62 ปี ก็มีคนอยากให้พรรคแตกมาตั้งนานแล้ว และกระบวนการของพรรคก็เป็นประชาธิปไตย ทุกคนไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค หรือเป็นของคนแค่คนเดียว ทุกคนมีความเป็นเจ้าของพรรคเท่าเทียมกัน...ไม่มีนายทุนมาสั่งได้" นายสาทิตย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ