ส.ส.เพื่อไทย ปูดดึงคน ปชป.เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เปิดตัวใกล้เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday May 23, 2009 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย(พท.) เผยขณะนี้รายชื่อหัวหน้าพรรคคนใหม่ลงตัวแล้วแต่จะเปิดตัวในช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งหากเปิดรายชื่อออกมารับรองว่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับสังคมและให้การยอมรับ โดยขณะนี้ต้องให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ทำหน้าที่ต่อไปพลางก่อน

"จนกว่าจะถึงช่วงใกล้เลือกตั้งจึงจะเปิดเผยรายชื่อ ขอการันตีว่าจะเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์และเป็นที่ยอมรับของทุกคนในสังคม ของดีต้องโชว์ทีหลัง และอยากบอกประชาธิปัตย์ว่าเพชรในเซฟที่เก็บไว้ อย่าคิดว่าจะอยู่กับตัวเองตลอดไป เพราะตอนนี้มีคนเอาไปเรียบร้อยแล้ว" นายประชา กล่าว

ก่อนหน้านี้นายยงยุทธออกมาแถลงข่าวเตรียมลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อเปิดทางให้ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีคัดเลือกผู้ที่เป็น ส.ส.เข้ามาทำหน้าที่แทนในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันนายยงยุทธก็ออกมาแถลงข่าวกลับลำว่าจะอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะได้รับคัดเลือกให้ขึ้นมารับตำแหน่งดังกล่าว เช่น พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา, นายโอฬาร ชัยประวัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลัง เป็นต้น

"ตอนนี้ ส.ส.กำลังเดินหน้าลงพื้นที่ ซึ่งหากมีการนิรโทษกรรมให้ผู้ถูกตัดสิทธิ์อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีบางคนที่ได้รับการทาบทามให้มาทำงานทางการเมือง และอาจเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคแทนรายชื่อคนปัจจุบันที่แกนนำได้เลือกไว้แล้ว" นายประชา กล่าว

ส.ส.สมุทรปราการ เลี่ยงที่จะตอบว่าคนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่ทาบทามมาจะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ โดยระบุเพียงว่า "เขามาเพื่อทำให้สังคมดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาอยู่ในพรรคถูกมองข้าม"

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.ได้แต่หัวเราะเมื่อถูกสื่อถามถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันภายในพรรคไม่มีปัญหาความขัดแย้ง และให้อิสระกับ ส.ส.ทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ