"อภิสิทธิ์"ชี้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมฯ ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday May 23, 2009 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล เกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับการเสนอปรับเปลี่ยนตัว รมช.เกษตรและสหกรณ์นั้นถือเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรคที่จะต้องดำเนินการเอง และจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

โดยที่ประชุมพรรค ภท.มีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายชาติชาย พุคยาภรณ์ ออกจากตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่เข้าร่วมทำกิจกรรมของพรรคและไม่บริหารงานตามนโยบายของพรรค ขณะที่เจ้าตัวยืนยันที่จะเดินหน้าทำงานต่อไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. โดยยังไม่ยอมลาออก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสได้คุยกับนายชาติชายบ้างแล้ว และอีก 1-2 วันจะได้สอบถามความเห็นอีกครั้งว่ามีความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวอย่างไร พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าผู้ที่มาเป็นรัฐมนตรีจะต้องทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่ตัวเองสังกัดได้ และขณะนี้ก็ยังไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นที่จะเสนอปรับ ครม.

ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็น ส.ส.สัดส่วน พรรค ภท.เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงตัว รมช.เกษตรและสหกรณ์ครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะขณะนี้รายชื่อผู้ที่จะเข้าไปเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์คนใหม่ได้ส่งไปถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้ว และถึงแม้นายชาติชายจะเป็นคนดี ไม่ได้ทุจริตทำผิดอะไร เพียงแต่ไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎรก็ต้องเข้าใจ เมื่อคนที่เป็นผู้แทนราษฎรอยากให้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีก็ต้องเปิดทางให้

นายชัย ยังปฏิเสธข่าวนายชาติชายถูกปรับออกจากตำแหน่งเพราะจ่ายเงินสนับสนุนน้อยเกินไป โดยระบุ "คิดว่าคงไม่มีใครซื้อตำแหน่งรัฐมนตรี จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมีฐานะดี มีเงินเป็นพันๆ ล้านบาท"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ