"เทพเทือก"ชี้กลุ่มพันธมิตรตั้งพรรคการเมืองช่วยลดสถานการณ์ความตึงเครียด

ข่าวการเมือง Monday May 25, 2009 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ระบุเป็นเรื่องที่ดีหากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะตั้งพรรคการเมือง เพราะจะช่วยให้สถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองลดลง หลังการเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภาย้ายกลับเข้ามาในระบบและทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น

"เห็นด้วยอย่างยิ่ง ถ้าฝ่ายต่างๆ จะสู้กันในระบบ ใครมีความเห็นอย่างไรก็เสนอต่อประชาชนแล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าจะมอบหมายความไว้วางใจให้ใคร"นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า ไม่กังวลว่าพรรคการเมืองที่กลุ่มพันธมิตรฯ จัดตั้งขึ้นมาจะเป็นคู่แข่งทางการเมือง เนื่องจากมีฐานคะแนนเสียงเดียวกัน เพราะการแข่งขันระหว่างพรรคการเมืองถือเป็นเรื่องธรรมดา และสาเหตุหนึ่งที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะตั้งพรรคการเมืองเพราะผิดหวังการทำงานของพรรค ปชป.นั้นเป็นเรื่องที่ต้องรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์แล้วนำมาปรับปรุง

"พรรคประชาธิปัตย์ตั้งมา 60 กว่าปี ก็มีคู่แข่งทุกปี ผมลงสมัครผู้แทนมา 31 ปี ก็ไม่มีครั้งไหนที่ลงสมัครเพียงคนเดียว เพราะมีคู่แข่งทุกครั้ง" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในของพรรคที่มี ส.ส.ออกมาเรียกร้องหากมีการปรับ ครม.ต้องให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เป็นเรื่องปกติจองไว้ก่อนได้ ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ต้องให้เป็นตามกลไกของพรรค

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า กรณีที่มีผลโพลล์ชี้ว่ารัฐบาลถึงเวลาที่จะต้องปรับ ครม.เพราะมีรัฐมนตรีจำนวนมากไม่มีผลงาน ก็ต้องฟังว่ารัฐมนตรีคนไหนที่ผลงานไม่ดีเพื่อขอให้เร่งทำงานมากขึ้น ส่วนกระแสให้ปรับทีมเศรษฐกิจนั้นในสถานการณ์เช่นนี้ ตนเองเข้าใจดีว่าฝ่ายที่รับผิดชอบทำงานยาก ฉะนั้นต้องเห็นใจและให้เวลา เท่าที่ตนเองเห็นก็ทำงานได้ดีมากและที่ผ่านมาก็แก้ปัญหาได้พอสมควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ