วาระ ครม.จับตามโครงการเช่ารถเมล์NGV 4 พันคัน-การระบายสต๊อกสินค้าเกษตร

ข่าวการเมือง Tuesday May 26, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุม ครม.วันนี้ มีวาระสำคัญที่ต้องติดตาม คือ โครงการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน ของกระทรวงคมนาคม วงเงิน 67,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการฟื้นฟูกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หลังจากเรื่องดังกล่าว ได้เตรียมนำเข้าสู่ ครม.มาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีการพิจารณา ซึ่งต้องจับตาว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ จะสามารถนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาได้อีกหรือไม่

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอ กรอบการระบายสินค้าเกษตรชนิดต่างๆ ให้ ครม. พิจารณา รวมถึงการรายงานผลการเปิดประมูลขายข้าวในสต๊อคของรัฐบาล หลังจากได้มีการทำสัญญาขายข้าวแก่ผู้ส่งออก 17 รายไปแล้ว

ส่วนวาระการพิจารณาเรื่องอื่นๆ นั้น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) จะเสนอให้ทบทวนมติ ครม. เรื่องการดำเนินการโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 G จากการประมูลแบบสากล มาเป็นการเปิดประมูลทั่วไป และเห็นชอบให้ใช้แหล่งกู้ดอกเบี้ยที่เหมาะสมแทนการใช้แหล่งเงินกู้ในลักษณะ Export Cradit หรือแบบสินเชื่อเพื่อการส่งออก

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เสนอ ขอสนับสนุนงบประมาณในการส่งกลับชาวม้งลาวปี 52 จำนวน 1,055 ครอบครัว ที่บ้านห้วยน้ำขาว อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เสนอ ขอผ่อนผันการใช้พื้นที่ป่าไม้ในพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1 บี ให้กับเอกชน ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี สระบุรี และอำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอร่างกฎกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อควบคุมการโฆษณาสินค้าแอลกอฮอล์ผ่านโทรทัศน์ในช่วงเวลาเฉพาะ ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น. รวมถึงระยะเวลาการออกสปอตโฆษณาโทรทัศน์ ต้องไม่เกิน 2 วินาที

สำนักงานอัยการสูงสุด เสนอ ขออนุมัติเพิ่มอัตรากำลังข้าราชการอัยการประจำปี 2552 ประกอบด้วย อัยการชั้น 1 จำนวน 250 อัตรา และอัยการชั้น 3 จำนวน 100 อัตรา เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนกำลังอัยการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ