"ชาติชาย"แถลงไขก็อกลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ อ้างเพื่อความเหมาะสม

ข่าวการเมือง Tuesday May 26, 2009 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดแถลงลาออกจากตำแหน่งโดยมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้ เพื่อความเหมาะสมกับสถานการณ์หลังรับทราบมติของพรรคภูมิใจไทย(ภท.) และเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลเป็นไปด้วยความราบรื่น

"หลังทราบมติพรรคภูมิใจไทยจากสื่อมวลชน ได้ใช้เวลาไตร่ตรอง 1 สัปดาห์ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและความราบรื่น จึงได้เรียนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขอลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจ และได้เรียนให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้วว่าจะแถลงลาออก ซึ่งหัวหน้าพรรคได้กล่าวขอบคุณ" นายชาติชาย กล่าว

นายชาติชาย เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวในโควต้าของพรรค ภท.แต่หลังจากบริหารงานได้แค่ 4 เดือนก็มีกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยอ้างว่าไม่เคยเข้าร่วมทำกิจกรรมของพรรคและไม่บริหารงานตามนโยบายพรรค ส่วนผู้ที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้ดังกล่าวแทนคาดว่าจะเป็นนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่เป็นสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน

นายชาติชาย กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนและผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสในการทำงานเพื่อประเทศชาติ จากนี้ไปคงจะได้หยุดพักผ่อนสักพักและออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง

"ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีและมีความสุขในการทำงาน ต่อนี้ไปคงต้องไปนั่งไตร่ตรองพิจารณาตัวเองว่ามีความเหมาะสมที่จะทำงานต่อไปตรงไหนเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ อยากฝากนักการเมืองรุ่นใหม่อย่าเอาเรื่องนี้มาบั่นทอนการทำงาน อยากให้มีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป" นายชาติชาย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ