กกต.เล็งเชือด"เทพเทือก"แจกของชาวบ้านช่วยน้องชายช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น

ข่าวการเมือง Thursday May 28, 2009 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เตรียมให้สำนักกฎหมายและคดีแจ้งต่อ กกต.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายชุมพล กาญจนะ และนายประพนธ์ นิลวัชรมณี ส.ส.สวุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

หลังจากศาลอุทธรณ์ ภาค 8 มีคำพิพากษายืนตามมติ กกต.ที่ให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายสุริญญา ยืนนาน ผู้สมัครสมาชิก อบจ.เขตอำเภอเกาะสมุย และสั่งให้ใบเหลือง นายธานี เทือกสุบรรณ นายก อบจ. พร้อมทั้งให้ดำเนินคดีอาญากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายชุมพล กาญจนะ และนายประพนธ์ นิลวัชรมณี กรณีไปร่วมงานสงกรานต์เมื่อปี 51 แล้วได้แจกผ้าขนหนูที่ปักชื่อทั้ง 3 คนและชื่อพรรคให้แก่ผู้สูงอายุ

"เมื่อศาลเห็นตาม กกต.หลังจากนี้เราก็จะส่งคำสั่งศาลไปยังสำนักกฎหมายและคดีเพื่อให้แจง กกต.จังหวัดไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายสุเทพ นายชุมพล และนายประพนธ์ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยสามารถยื่นได้ทันทีเพราะมีหลักฐานอยู่แล้ว" นายประพันธ์ กล่าว

นายประพันธ์ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นจึงไม่มีบทลงโทษเกี่ยวกับการยุบพรรค และนายสุเทพไม่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที่ศาลรับคำร้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ