"สมศักดิ์-สุริยะใส"ควงแขนยื่นกกต.จดตั้งพรรคการเมืองใหม่ใช้สีเหลือง-เขียว

ข่าวการเมือง Thursday June 4, 2009 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ชั่วคราว พร้อมด้วยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าที่เลขาธิการพรรคชั่วคราว ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. เดินทางถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอยื่นจดทะเบียนพรรคใหม่ในนาม "พรรคการเมืองใหม่" (กมม.) หรือ New Politics Party ย้ำเจตนาของการเป็นการเมืองภาคพลเมืองและเดินหน้าปราบทุจริตคอรัปชั่น

สำหรับพรรคการเมืองใหม่ เลือกใช้สีเหลืองและสีเขียวเป็นสีประจำพรรค โดยสีเหลืองหมายถึงการเชิดชูระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรืออุดมการณ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนสีเขียว คือ การเมืองสะอาดหรือการเมืองที่ไร้มลพิษ ซึ่งมีความหมายในประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และความเป็นธรรมทางการเมือง

ขั้นตอนหลังจากนี้ กกต.จะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารหลักฐานภายใน 30 วัน ก่อนที่จะขึ้นทะเบียนเป็นพรรคอย่างเป็นทางการ โดยนายสุริยะใส คาดว่า ภายใน 1 สัปดาห์จะสามารถหาสมาชิกพรรคและสาขาพรรคได้ครบตามจำนวนที่กฎหมายกำหนดได้ และจะมีการประชุมใหญ่ภายใน 2 เดือนเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ