พท.ชูประเด็น"ทักษิณ"กลับประเทศพิสูจน์ความบริสุทธิ์สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม

ข่าวการเมือง Friday June 5, 2009 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) ชูประเด็นนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์มาใช้ในการหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร เขต 3 ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ นอกเหนือจากนำเสนอนโยบายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และการแก้ไขกฎหมายที่เป็นผลพวงจากการปฏิวัติ

"การหาเสียงตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมา ถือว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยมีกระแสตอบรับที่ดี" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่าพรรคคู่แข่งไม่มีการรณรงค์หาเสียงตามรูปแบบของพรรคการเมืองทั่วไป แต่มีการจัดกิจกรรมขายสินค้าราคาถูกโดยกระทรวงพาณิชย์ และจัดแข่งขันชกมวยในพื้นที่ที่มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ซึ่งแม้ว่าจะไม่ผิดกฎหมาย แต่ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะมีการประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งแล้ว อีกทั้งพรรคภูมิใจไทย ซึ่ง รมว.มหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรค ได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในเขตนี้ด้วย

"อยากให้มีการแข่งขันโดยนำนโยบายของพรรคมาใช้หาเสียงว่าจะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อย่างไร ไม่ควรใช้อำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กำลังติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายราชการ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งหากยังวางตัวไม่เป็นกลางเมื่อมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลก็จะมาสะสาง ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจจัดสัมมนา ส.ส.พรรคในพื้นที่จังหวัดสกลนครนั้นคงไม่ต้องไปติดตามอะไรเพราะจัดนอกพื้นที่เลือกตั้งซ่อม แต่ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมต้องจัดประชุมในช่วงนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ