"ชวรัตน์"เผย"สมศักดิ์-เนวิน"วิจารณ์รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Sunday June 7, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทยนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เพราะนายสมศักดิ์ติดเป็นหนึ่งใน 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย การแสดงความคิดเห็นเป็นธรรมดาในฐานะประชาชน ส่วนการให้สัมภาษณ์ทางการเมืองของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะข้อเสนอที่เห็นว่า รถเมล์เอ็นจีวีควรเช่ามากกว่าซื้อนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือสภาพัฒน์

โดยยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้กดดันพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ว่าโครงการรถเมล์เอ็นจีวี จะใช้การเช่าหรือซื้อพรรคภูมิใจไทย ยอมรับได้เพื่อประโยชน์ของคนกรุงเทพมหานครและประเทศชาติ

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า หากมีอุดมการณ์เดียวกัน และรับนโยบายของพรรคได้ก็ยินดีต้อนรับ พร้อมยืนยันไม่ได้มีการดึงตัว ส.ส. และพร้อมเปิดประตูต้อนรับด้วย ส่วนในกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นนั้น ยืนยันว่าไม่มี แต่หากเรื่องดังกล่าวเป็นจริงก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง

สำหรับกรณีแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่าการโยกย้ายรองผู้ว่าราชการจังหวัดจำนวน 24 คนนั้นเป็นการเตรียมการเพื่อเอื้อประโยชน์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป นายชวรัตน์ ยืนยันว่า การย้ายรองผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ใช่เป็นการเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมมองว่าเรื่องไหนที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้พูดก็ต้องมีการออกมาปฏิเสธ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเรื่องการย้ายรองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครนั้น จะไม่มีผลต่อการเลือกตั้งซ่อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ