โฆษก ปชป. ระบุรัฐบาลยังมีเสถียรภาพในการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday June 7, 2009 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลสามารถทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่น ด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยได้รับการยอมรับจากทั้งภาคเอกชน นานาชาติ และประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ประเทศไทยสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนกรณีกระแสข่าวเรื่องความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น รัฐบาลมีข้อตกลงกับพรรคร่วมถึงการร่วมกันรักษาแนวทางของบ้านเมือง และการไม่สร้างความขัดแย้งทางการเมือง อีกทั้งการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้ได้คำนึงถึงความต่อเนื่องของการทำงานในแต่ละกระทรวงหลักที่พรรคร่วมได้เคยทำงานในรัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งก็ได้มีการรับผิดชอบต่อมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรณีกระทรวงพาณิชย์นั้นเกิดจากปัญหาความไม่ต่อเนื่อง ทำให้ช่วงต้นเกิดปัญหาในเรื่องการประสานงาน ทั้งนี้ยืนยันว่า นโยบายโดยรวมของรัฐบาลคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะมีการขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์โครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เพื่อแสดงผลงานของพรรคนั้นถือเป็นเรื่องที่ทำได้ เพราะนโยบายของรัฐบาลอาจจะมาจากพรรคร่วมรัฐบาลได้ ยอมรับว่าความเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องของวิธีการยังคงมีอยู่ แต่เป้าหมายก็คือการผลักดันโครงการเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนเช่นเดียวกัน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมายื่นถอดถอนคณะรัฐมนตรีว่า เป็นการพยายามดำเนินการล้มรัฐบาล ซึ่งเชื่อมโยงกับการนัดชุมนุมในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ รวมทั้งการยุยงพรรคร่วมรัฐบาลถอนตัวจากรัฐบาล ที่จะส่งผลถึงเสถียรภาพของรัฐบาลและความเชื่อมั่นของประเทศ ทั้งนี้อยากให้พรรคเพื่อไทยกลับมาตอบโต้ในสภา และขอให้อย่าเป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่มุ่งแต่โจมตีรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ