"เสธ.หนั่น"ทำนายรัฐนาวา"อภิสิทธิ์ 1"อยู่ตลอดรอดฝั่งอย่างน้อยสิ้นปีนี้

ข่าวการเมือง Monday June 8, 2009 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 ยังคงมีเสถียรภาพ และสามารถบริหารประเทศต่อไปได้อย่างน้อยจนถึงสิ้นปีนี้ เพราะยังไม่มีเหตุปัจจัยที่รัฐบาลจะยุบสภา แม้ขณะนี้มีกระแสข่าวความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ออกมาแสดงความไม่พอใจพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)และเริ่มมีการลงพื้นที่หาเสียง

"ผมคิดว่ายังไม่มีการเลือกตั้งในระยะนี้ คิดว่าอยู่ได้ถึงสิ้นปี อย่างน้อยหลังตุลาฯ ไปแล้ว เพราะยังไม่มีเหตุชัดเจนที่จะมีการแยกตัว"พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)กล่าว

สำหรับกรณีที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.)เปิดตัวนโยบายและลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคอีสานนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองคู่แข่งจะประมาทไม่ได้ เพราะมีโอกาสจะแย่งที่นั่ง ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรได้มากกว่าพรรคเพื่อไทย(พท.)ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมก็ได้

พล.ต.สนั่น เห็นว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 สกลนคร จะเป็นการวัดคะแนนนิยมในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนับสนุนพรรค พท.กับนายเนวิน ชิดชอบ ที่เป็นแกนนำพรรค ภท.ได้ในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าขนาดของพรรค ภท.คงจะไม่ใหญ่เท่ากับพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ในอดีต

ส่วนพรรค ชทพ.นั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไม่ได้หวั่นไหวกับเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นแค่พรรคการเมืองเล็กๆ เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ