พท.ทุ่มกำลังลุ้นเลือกตั้งซ่อมสกลนคร มั่นใจชนะเหตุฐานเสียงเหนือคู่แข่ง

ข่าวการเมือง Friday June 19, 2009 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทย(พท.)มั่นใจชนะเลือกตั้งแน่ เนื่องจากมีฐานคะแนนเสียงเหนือคู่แข่ง โดยยอมรับงานนี้ยังหวังพึ่งบารมีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คนในพื้นที่ยังให้ความรักและศรัทธา

"มั่นใจเต็มร้อย เพราะทั้ง ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยปราศรัยหาเสียงให้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา เราได้ทำสถิติไว้ว่าได้พบปะประชาชนไปแล้ว 8.4 หมื่นคนทั่วพื้นที่เลือกตั้ง ประชาชนยังรักและศรัทธาในพรรคเพื่อไทย และคนที่อยู่ในก้นบึ้งหัวใจของประชาชนสกลนครและคนอีสาน คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี" นางอนุรักษ์ บุญศล ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 สกลนคร พรรค พท.กล่าว

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดสกลนคร พรรค พท. เชื่อว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะเป็นเครื่องชี้วัดถึงบารมีของอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีต่อคนอีสานว่าเป็นอย่างไร

"ประชาชนในเขตนี้ยังรัก พ.ต.ท.ทักษิณ มาก ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนใจได้ ถ้าแพ้ก็แพ้ทั้งพรรค ถ้าชนะก็ชนะทั้งพรรค" นางอนุรักษ์ กล่าว

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดสกลนคร พรรค พท. กล่าวว่า ตนเองมีกำลังใจอย่างเต็มที่ เพราะอดีตรัฐมนตรีมาช่วยหาเสียงแทบทุกคน นอกจากนี้ยังมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นางเยาวเรศ ชินวัตร, นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน มาช่วยลงพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังโทรศัพท์มาให้กำลังใจวันเว้นวัน

ขณะที่ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรค พท. กล่าวว่า จากประสบการณ์เป็น ส.ส.มา 8 สมัย กระแสนิยมของประชาชนยังเข้มข้น และพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ตลอด โดยเฉพาะผลงานเก่า ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน โดยมีรายงานว่าบรรดา ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทยต่างมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง โดยผู้สมัครของพรรคจะได้คะแนนเหนือคู่แข่งไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคะแนน

"พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายซื้อสิทธิ์ขายเสียง ถ้าชนะก็ขอให้ชนะด้วยศรัทธาในนโยบายและแนวทางของพรรค ไม่ใช่ชนะเพราะซื้อสิทธิ์ขายเสียง" นพ.สุรวิทย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ