แกนนำ นปช.เตรียมหารือในสัปดาห์นี้กำหนดแนวทางชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday June 23, 2009 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุภายใน 2-3 วันนี้แกนนำฯ จะหารือกันถึงรายละเอียดของการจัดกิจกรรมต่างๆ วันนัดรวมพลชุมนุมใหญ่ในช่วงเย็นวันที่ 27 มิ.ย.-เช้าวันที่ 28 มิ.ย.52

"รออีก 2-3 วัน แกนนำจะหารือกันอีกที ได้ข้อสรุปแล้วจะแถลงข่าว" นายณัฐวุฒิ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

กิจกรรมเบื้องต้นจะเป็นการอภิปรายสลับการแสดงดนตรี ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในเดือน เม.ย.52 ส่วนการวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นยังไม่มีข้อสรุป

"รอหารือกันก่อน คือนายกฯ ทักษิณติดต่อสื่อสารกันตลอดอยู่แล้ว ท่านโฟนอินมายังเวทีชุมนุมคนเสื้อแดงเป็นปกติอยู่แล้ว เดี๋ยวนี้วันนึงก็ 2-3 เวที" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.ระบุว่า กลุ่ม นปชจะจัดการชุมนุมราว 4 ครั้ง โดยครั้งแรกวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ส่วนครั้งที่ 2 จะเริ่มต้นที่ท้องสนามหลวง และขยายพื้นที่ชุมนุมไปจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ครั้งที่ 3 เริ่มต้นที่ท้องสนามหลวงเช่นกันและขยายพื้นที่ชุมนุมไปจนถึงกองทัพบก แต่ทั้ง 3 ครั้งจะชุมนุมในลักษณะเย็นถึงเช้าไม่ยืดเยื้อ

แต่ครั้งสุดท้ายคือครั้งที่ 4 จะเริ่มต้นจากท้องสนามหลวงไปจนถึงทำเนียบรัฐบาลในลักษณะยืดเยื้อ

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การทำงานมวลชนคงจะต้องมีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงยังไม่สามารถเปิดเผยถึงกิจกรรมและวันเวลาได้ก่อนล่วงหน้า

"ยังครับยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลา...การทำงานมวลชนจะเอาอะไรเป็นสูตรสำเร็จไม่ได้ ต้องมีการสรุป ประเมิน และวิเคราะห์ตลอดเวลา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ