"สุเทพ" เชื่อไม่โดนกกต.สอย เหตุขายหุ้นทิ้งก่อนเข้าเป็นรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Tuesday June 23, 2009 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่กังวลใจกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นส.ส.ว่าเข้าข่ายขาดคุณสมบัติจากการถือหุ้นในบริษัทที่เป็นสัมปทานของรัฐหรือไม่ เพราะก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีได้ขายหุ้นไปหมดแล้ว

"หุ้นได้ซื้อมาหลายปีแล้ว เกิดเศรษฐกิจไม่ดี หุ้นราคาตก ผมก็เสียดายเลยไม่ขาย แต่ก็ได้แจ้ง ป.ป.ช.ทุกครั้ง เมื่อเลือกตั้งเสร็จสมัยที่ยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ มีคนร้องเรียนมาก็เลยขายไปแล้ว ขายก่อนรับตำแหน่ง(รองนายกฯ) เป็นปีแล้ว"นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ดี ไม่ขอคาดเดาว่าการตัดสินของ กกต.เรื่องการขาดคุณสมบัติของ ส.ส.หลายคนจะมีผลทำให้อายุของรัฐบาลสิ้นสุดเร็วขึ้นหรือไม่ แม้จะพบว่า ส.ส.บางคนที่มีรายชื่ออยู่ในการตรวจสอบของ กกต.มีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันด้วย

"อย่ารีบคาดการณ์ไป ดูข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ดูไปทีละขั้นตอน แต่ยืนยัน พวกผมปฏิบัติตามกฎหมาย" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับ ส.ส.ที่มีรายชื่ออยู่ในการตรวจสอบจาก กกต.และมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วยพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี, นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน, นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย, นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม และนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารร่วมกันเมื่อวานนี้(22 มิ.ย.) โดยที่ไม่มีตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ถือเป็นการส่งสัญญาณใดๆ ของพรรคร่วม เป็นเพียงการนัดรับประทานอาหารร่วมกันตามปกติที่แต่ละพรรคร่วมจะสลับกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเมื่อวานที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมด้วยเพราะติดภารกิจต้องไปราชการที่ประเทศสิงคโปร์กับนายกรัฐมนตรี

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่กรุงเทพโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดยพบว่ารัฐบาลสอบไม่ผ่านในการทำงานรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาว่า รัฐบาลจะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนยังสามารถทำงานได้ดี และผลโพลล์ที่ออกมาจะยิ่งทำให้รัฐมนตรีแต่ละคนต้องทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ