นายกฯ สงวนท่าทีวิจารณ์การทำงานรัฐบาล รอถึงเวลาเหมาะสมก่อนปรับครม.

ข่าวการเมือง Tuesday June 23, 2009 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่รัฐบาลจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าอายุการทำงานอาจไม่ถึง 1 ปี แต่ยังยืนยันว่ารัฐบาลยังสามารถทำงานกับพรรคร่วมได้อย่างมีความเข้าใจกันดี

"เป็นเรื่องธรรมดาที่มีคนมองว่าอยู่ไม่ครบ ผมสนใจแต่เรื่องที่ผมทำงาน ทำงานไม่ได้ก็ไม่อยู่ พรรคร่วมก็คุยกันได้" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนผลสำรวจของกรุงเทพโพลล์ต่อการทำงานของรัฐบาลในรอบ 6 เดือนที่ประชาชนถือว่ายังสอบไม่ผ่าน อันอาจจะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจะปรับครม.หรือไม่คงต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม แต่ยอมรับว่าในช่วงใดที่มีข่าวออกมาว่ารัฐบาลเกี่ยวข้องกับการทุจริตก็อาจจะไม่เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนได้

ส่วนกรณีที่ประชุมวุฒิสภาลงมติไม่ผ่าน พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.พิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต ที่รัฐบาลออกมาเพื่อขยายเพดานการจัดเก็บอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะนำกฎหมายฉบับดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งในช่วงการเปิดสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญนิติบัญญัติวันที่ 1 ส.ค.โดยมองว่าไม่ได้เป็นเรื่องเร่งด่วนจนถึงขั้นต้องเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ แต่ยอมรับว่าการถูกตีกลับทำให้รัฐบาลต้องทบทวนมาตรการภาษีน้ำมันให้ชัดเจนและรัดกุมมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ