ที่ปรึกษากฎหมายออกโรงโต้ข่าวแผนตากสิน 2 ขู่ฟ้องหากถูกโยงถึง"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Thursday June 25, 2009 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกโรงโต้ข้อกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่เบื้องหลังการที่กลั่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติจะใช้แผนตากสิน 2 สร้างความปั่นป่วนในบ้านเมือง โดยที่ปรึกษากฎหมายฯ ประกาศว่า กาศเตรียมยื่นฟ้องดะคนที่ผูกโยงเรื่องให้อดีตนายกรัฐมนตรีเสียหาย

"ทีมกฎหมายหารือกันแล้วว่าหากมีการพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ อีกก็จะดำเนินการฟ้องทั้งแพ่งและอาญาให้ถึงที่สุด" นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ที่ปรึกษากฎหมายฯ กล่าว

นายวิชิต กล่าวว่า ทีมีรายงานข่าวกลุ่ม นปช.จะใช้การชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวง ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ดำเนินการกับบุคคลสำคัญในรัฐบาลนั้น เป็นความพยายามที่จะโยงให้เห็นว่าเป็นการกระทำของอดีตนายกรัฐมนตรีหรือคนใกล้ชิด

"เป็นการสร้างข่าวเท็จ โดยพยายามใช้กระบวนการทางการเมืองที่ต้องการให้คนคิดว่าแผนดังกล่าวมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการใส่ความคนที่ล้มแล้วต้องการจะเหยียบซ้ำให้จมดินไปอีก แม้(พ.ต.ท.ทักษิณ)จะระเหเร่ร่อนไปอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ยังมีความจงรักภักดี ไม่เคยคิดแผนอะไรที่สกปรกชั่วช้าอย่างนี้" นายวิชิต กล่าว

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า แผนตากสิน 2 เป็นแนวคิดและจินตนาการกันไปเองของฝ่ายตรงข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นเรื่องที่หนังสือพิมพ์ที่เป็นปฏิปักษ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เสนอข่าวออกมาเพื่อสกัดและดิสเครดิต พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องเท็จ ไม่น่าเชื่อถือ และอาจจะเป็นการปล่อยข่าวของบางกลุ่มที่ไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศ การกระทำเช่นนี้ไม่เป็นผลดีต่อความสมานฉันท์

"ผมยืนยันว่าแผนดังกล่าวไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังและไม่รู้เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ อยากเป็นความปรองดองในชาติ และการฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องแผนตากสินอย่างที่ถูกกล่าวหา" นายนพดล กล่าว

การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่าได้เห็นแผนดังกล่าวทางสื่อ แสดงให้เห็นว่านายสุเทพไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้จากหน่วยงานรัฐ เพราะไม่มีข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ดังนั้นควรจะไปหาข้อมูลและศึกษาความถูกต้องจากหน่วยงานรัฐก่อนที่จะออกมาพูดอะไร

"ขอฝากฝ่ายบ้านเมืองอย่าบริหารประเทศจากข่าวลือ ควรให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มบุคคลที่ถูกกล่าวหา รัฐบาลอย่าไปตกใจ หรือตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งตามข่าวลือ ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีแผนอะไรก็คงเป็นแผนเรื่องของการอยากเห็นความปรองดองของคนในชาติ และเรื่องของประชาธิปไตย และความรู้รักสามัคคีของคนในชาติเท่านั้น" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า เรื่องนี้อาจมาจากฝ่ายตรงข้ามหาโอกาสที่จะสร้างความสับสน เพราะขณะนี้ความนิยมในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีอยู่ จึงต้องการที่จะปล่อยข่าว ทั้งที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้นัดชุมนุมกันไว้ก่อนหน้านี้เป็นเดือนแล้ว และการนัดชุมนุมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความนิยมมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะมีการใส่ร้ายมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ