"พิภพ-จำลอง"เตรียมเข้าพบประธาน ป.ป.ช.ทวงถามความคืบหน้าสอบสลายม็อบฯ

ข่าวการเมือง Thursday June 25, 2009 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า พรุ่งนี้เช้า นายพิภพ ธงไชย และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปติดตามทวงถามความคืบหน้าเกี่ยวกับผลสอบเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือน ต.ค.51 จากนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เนื่องจากเวลาผ่านล่วงเลยมานานถึง 8 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการสรุปเรื่องเสนอให้ที่ประชุมฯ พิจารณา

กลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งข้อสังเกตุว่าอาจมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะนายปานเทพเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ซึ่งเป็นพี่ชายของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะเดียวกันลูกชายของประธาน ป.ป.ช.ก็เป็นนายตำรวจด้วย

ด้าน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า การเดินทางไป ป.ป.ช.วันพรุ่งนี้จะไม่มีนายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายสุริยะใส ไปด้วยเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อบทบาทและตำแหน่งของพรรคการเมืองใหม่ในอนาคต ส่วนการทำงานภาคการเมืองและภาคประชาชนจะเดินไปในรูปแบบคู่ขนานจึงต้องแยกตัวบุคลากรให้ชัด โดยพรรคการเมืองใหม่ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ