ป.ป.ช.ยันไม่เตะถ่วงคดี ตร.ใช้ความรุนแรงสลายม็อบตามที่พันธมิตรฯ อ้าง

ข่าวการเมือง Friday June 26, 2009 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ระบุการสอบสวนกรณีตำรวจใช้ความรุนแรงสลายกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้มีการเตะถ่วงหรือมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกล่าวหา

"ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนเราเร่งรัดเต็มที่ ผิดก็คือผิด ไม่ผิดก็คือไม่ผิด" นายกล้านรงค์ กล่าว

เช้าวันนี้นายพิภพ ธงไชย และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงประธาน ป.ป.ช. เพื่อสอบถามความคืบหน้าการสอบสวนกรณีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเวลาล่วงเลยผ่านมานานถึง 8 เดือนแล้ว โดยมีนายวิชา มหาคุณ และนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช.ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง

วานนี้(25 มิ.ย.) แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่า สาเหตุที่ทำให้การสอบสวนกรณีดังกล่าวล่าช้าอาจมาจากการที่ประธาน ป.ป.ช.มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พี่ชายของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ. อีกทั้งลูกชายของประธาน ป.ป.ช.ยังรับราชการเป็นนายตำรวจด้วย

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในขั้นตอนการสอบสวนมีผู้ถูกกล่าวหาบางคนขอเลื่อนการให้ปากคำหรือให้สอบพยานเพิ่ม ทำให้ต้องเสียเวลายืดเยื้อออกไป ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.กำหนดให้ผู้ถูกกล่าวหายื่นคำร้องขอให้มีการสอบพยานเพิ่มเติมอีกภายในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ หากไม่มีการยื่นคำร้องก็ถือว่าไม่มีผู้ถูกกล่าวหารายใดติดใจสงสัยอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ