"ทักษิณ"โฟนอินอ้อนชาวศรีสะเกษช่วยพากลับเมืองไทยมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ข่าวการเมือง Friday June 26, 2009 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินจากดูไบมายังเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ศรีสะเกษ ของผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย บริเวณโรงเรียนราษีไศล ท่ามกลางประชาชนที่มารับฟัง 3-4 พันคน โดยบอกว่าคิดถึงประเทศไทยมาก หากต้องการให้กลับมาแก้ปัญหาก็ขอให้ช่วยกันพาตนกลับบ้าน เพราะขณะนี้เห็นว่าประชาชนต่างลำบากกันมาก ทั้งปัญหาราคาสินค้าเกษตร, ปัญหาหนี้สิน และคนตกงาน

"ผมอยากกลับมาปลดหนี้ให้พี่น้อง อยากให้กลับไหม เลือกตั้งซ่อมสกลนครที่ผ่านมา ถือว่าพี่น้องได้แบกผมมาที่ชายแดนแล้ว รอที่ศรีสะเกษอย่างเดียวจะได้แบกข้ามชายแดนเข้ามาได้"

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้เดือนหน้าจะมีอายุครบ 60 ปี แต่ก็ยังมีเรี่ยวแรงที่จะทำงานให้แก่พี่น้องประชาชนได้ แต่หากปล่อยไปถึงอายุ 70 ปีอาจจะหมดแรงก่อน ดังนั้นจึงอยากจะรับใช้ประเทศชาติในตอนนี้ อย่ารอให้ต้องแห้งตายอยู่กลางทะเลทราย ขอให้พี่น้องช่วยกันผนึกกำลังที่เข้มแข็งและขอให้ส่งสัญญาณนี้ให้ดังไปทั่วโลกว่าพี่น้องชาวศรีสะเกษต้องการจะนำตนกลับบ้าน

พร้อมกล่าวด้วยว่า สามารถเข้ามาแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังพร้อมจะแก้ปัญหายาเสพติด ปัญหาคนตกงาน ซึ่งหากเทียบปัญหาเศรษฐกิจในรัฐบาลนี้กับสมัยที่ตนเป็นรัฐบาลในปี 44 นั้น ถือว่าปัญหาในครั้งก่อนแก้ยากกว่ามาก ทั้งนี้จะใช้ประสบการณ์ความรู้จากที่อยู่ในดูไบ และประเทศอื่นๆ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศ

"วันนี้ผมเหงา อยู่ต่างประเทศไม่เหมือนประเทศไทย เพราะไม่มีวัฒนธรรม ไม่มีเพื่อนฝูง ไม่มีสังคม ผมอยากอยู่กับคนอีสาน ผมเป็นห่วง ผมจะทำให้มีความสุข ผมอยากกลับบ้าน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

อนึ่ง การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในพื้นที่เขต 1 จ.ศรีสะเกษ มีผู้แข่งขันจาก 2 พรรค ระหว่างนายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เบอร์ 1 กับนางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 2 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 355,694 คน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ