นายกฯชี้ ส.ส.เพื่อไทยเตรียมถวายฎีกาขออภัยโทษ"ทักษิณ"ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ข่าวการเมือง Monday June 29, 2009 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุกรณีที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมเคลื่อนไหวล่ารายชื่อเพื่อทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขออภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

"ยังไม่ชัดเจน เป็นคำพูดของคนบนเวที ผมขอย้ำว่าปัญหาทั้งหมดเป็นเรื่องของกฎหมายและการเมือง ขอให้แก้อยู่ในกระบวนการ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในภาคอีสานที่พรรคเพื่อไทยมีชัยชนะนั้น นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่า พื้นที่ภาคอีสานยังเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรค พท.และไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่คนในพื้นที่ยังให้การสนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่ แต่ส่วนตัวไม่อยากไปวิเคราะห์ว่าจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ตนเองไม่เดินทางลงพื้นที่ภาคอีสานเพราะไม่อยากให้กลายเป็นเงื่อนไขการสร้างความขัดแย้ง ไม่ได้มาจากความหวาดกลัว

ส่วนการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ประกาศจะมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลอีกนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากเป็นไปตามกรอบของกฎหมายก็สามารถดำเนินการได้ แต่ไม่เข้าใจที่ยังมีการออกมาชุมนุมเรียกร้องอีก ทั้งที่รัฐบาลได้ดำเนินการสอบสวนการสลายการชุมนุมเมืองเดือน เม.ย.แล้ว ซึ่งขั้นตอนยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ