ภท.เตรียมส่ง ส.ส.ลงเคี่ยวพื้นที่ภาคอีสานหลังแพ้เลือกตั้งซ่อม 2 เขต

ข่าวการเมือง Tuesday June 30, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.)เผย ส.ส.ของพรรคเตรียมลงพื้นที่ภาคอีสานเพื่อพบปะประชาชนมากขึ้น หลังผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)ชนะการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร และศรีสะเกษ โดยจะชี้แจงให้เข้าใจว่า ส.ส.ของพรรคสามารถทำประโยชน์และช่วยเหลือประชาชนได้ ขณะที่พรรค พท.ทำได้เพียงขอร้องให้ประชาชนช่วยพาใครบางคนกลับบ้าน ซึ่งไม่ได้เป็นผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเลย

"หลังเข้าพรรษาพรรคภูมิใจไทยจะลุยหนักในพื้นที่อีสาน ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีหรือผู้ใหญ่ในพรรคจะแบ่งความรับผิดชอบกันลงพื้นที่และชี้ให้ประชาชนเห็นว่า ส.ส.ของพรรคสามารถทำงานช่วยเหลือประชาชนได้อย่างไร ขณะที่พรรคเพื่อไทยกลับร้องขอให้พาใครบางคนกลับบ้าน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ไม่ชอบด้วยหลักกฎหมาย"นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค ภท.กล่าว

ส่วนกรณีที่นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรค ภท. ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)สนับสนุนงบให้พรรค ภท.เป็นแกนนำในการหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสานนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นเสียงสะท้อนที่สิ่งที่รัฐบาลควรรับฟัง เพราะแต่ละพรรคมีความเข้าใจและเข้าถึงประชาชนในแต่ละพื้นที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานที่มีกระแสความนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่มาก

โฆษกพรรค ภท.กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคจะชี้ให้ประชาชนเห็นว่าการเลือก ส.ส.ที่เป็นฝ่ายค้านเข้าไปจะทำงานได้เพียงยื่นกระทู้ถาม แต่หากเลือก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะทำประโยชน์ได้มากกว่า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พรรค ภท.ได้แบ่งพื้นที่รับผิดชอบให้นายศุภชัย โพธิสุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ดูแลพื้นที่อีสานเหนือ, นายโสภณ ซารัมย์ ดูแลพื้นที่อีสานใต้ และนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ดูแลพื้นที่อีสานกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ