"วีระ"ปัดรับเป็นพิธีกร"เชื่อมั่นประเทศไทยฯ"อ้าง"อภิสิทธิ์"ไม่เป็น ปชต.

ข่าวการเมือง Tuesday June 30, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า นายวีระ มุสิกพงษ์ ไม่ไปเป็นพิธีกรรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์แน่นอน เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีเจตนาที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และไม่ได้ยกเลิกการดำเนินงานสองมาตรฐาน

"ตราบใดที่นายอภิสิทธิ์ยังไม่มีเจตนาที่จะแก้รัฐธรรมนูญ และไม่ยกเลิกสองมาตรฐานก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องพูดคุยกัน" นายจตุพร กล่าวภายหลังได้หารือเรื่องดังกล่าวกับนายวีระ

นายจตุพร กล่าวว่า นายวีระเป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่มีจุดยืนชัดเจนในการขับไล่รัฐบาลจึงไม่จำเป็นต้องไปเป็นพิธีกรรายการดังกล่าว นอกจากนี้ท่าทีรัฐบาลยังไม่สมานฉันท์เพราะให้โฆษกส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์มาใส่ร้ายเสื้อแดงเรื่องการชุมนุมที่สนามหลวงว่ามีการจ้างมา ซึ่งสะท้อนความคิดของนายอภิสิทธิ์

"เรื่องนี้ไม่ใช่การโยนเบ็ดมาให้แล้วเราตะครุบเหยื่อไปออกทีวีนั่งเท่ห์กับนายอภิสิทธิ์ คนเสื้อแดงไม่เป็นอย่างนั้น" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้แกนนำกลุ่ม นปช.จะแถลงข่าวเรื่องการออกแบบฟอร์มให้คนเสื้อแดงลงชื่อถวายฎีกาขออภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน หลังจากนั้นจะยื่นไปยังสำนักเลขาธิการพระราชวัง

"การถวายฎีกาเป็นเรื่องปกติที่ทำตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย ไม่ได้เป็นการจาบจ้วง และคนล้านคนก็เท่ากับคนหนึ่งคนไม่มีความหมายอะไรมาก" นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หนึ่งในแนวร่วมกลุ่ม นปช.ออกมาคัดค้านการถวายฎีกานั้น นายจตุพร กล่าวว่า นายสุรชัย เป็นแนวร่วม นปช. แต่เรื่องนี้เป็นกิจกรรมของคนเสื้อแดงไม่เกี่ยวกับ นปช.

"ใครไม่เห็นด้วยก็อย่าร่วม ก็เหมือนกับที่นายสุรชัยจัดเวทีโค่นล้มอำมาตย์เมื่อวันที่ 20-24 มิ.ย.ที่ผ่านมา คนเสื้อแดงก็ไม่ได้เข้าร่วม รวมทั้งผมก็ไม่เห็นด้วยกับการตั้งพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยหรือต้องสวมหมวกดาวแดงเหมือนนายสุรชัย และเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการยอมรับผิด เพราะกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยเป็นสองมาตรฐาน เรื่องนี้ไม่ใช่ความแตกแยกของคนเสื้อแดงถือเป็นเสรีภาพ" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ