"เสนาะ"รับ ส.ส.เพื่อไทยทาบทามเข้าร่วมพรรค แต่ขอเจรจาจุดยืนการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday July 1, 2009 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวยอมรับว่า มี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อทาบทามให้เข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริง โดย ส.ส.ที่เข้ามาทาบทามส่วนใหญ่เป็นลูกศิษย์ลูกหา แต่ยังไม่มีการหารือในระดับแกนนำพรรค โดยการชักชวนให้ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจากต้องการให้ตนเองเข้ามาร่วมดูแลบ้านเมือง ที่ขณะนี้ถือว่าเข้าขั้นวิกฤตมาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการรับปากในการเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะต้องหารือร่วมกันเพื่อวางแนวทางการทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างแม้จริง โดยจะไม่มีการตั้งเงื่อนไขใด ๆ

"ตอนนี้พรรคเพื่อไทยไร้ญาติผู้ใหญ่ที่คอยให้ความอบอุ่น แต่ยอมรับว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องมีการพูดคุยและสอบถามประชาชนอีกครั้ง โดยส่วนตัวสำหรับผมอะไรก็ได้ ขอให้ประเทศชาติ บ้านเมือง ประชาชนอยู่ได้โดยตลอดรอดฝั่ง ผ่านวิกฤตไปได้ อย่าให้เรือบรรทุกคน 60 ล้านคนต้องอับปางลงเพราะบ้านเมืองวันนี้น่าห่วงมาก"นายเสนาะ กล่าว

นายเสนาะ กล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่มีการหารือใดๆ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และเห็นว่าขณะนี้ยังมีเวลาตัดสินใจ

ทั้งนี้ น่ายเสนาะได้แจ้งผ่านบุคคลใกล้ชิดว่าจะขอยุติการให้ความคิดเห็นทางการเมืองในนามพรรคประชาราชชั่วคราว เนื่องจากมีภารกิจต้องจัดงานศพให้กับนายเอื้อ เทียนทอง พี่ชายวัย 82 ปีที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อช่วงเช้าวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ