นายกฯ รับนัด"เนวิน"วานนี้ทำความเข้าใจการทำงานของรัฐบาลไม่ใช่เคลียร์ใจ

ข่าวการเมือง Thursday July 2, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเผยนัดกินข้าวเที่ยงกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.)เมื่อวานนี้ไม่ได้เป็นการเคลียร์ข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งนายเนวินมีความเข้าใจเรื่องที่รัฐบาลดำเนินการอยู่เป็นอย่างดี และมั่นใจหลังจากหารือกันแล้วจะช่วยให้พรรคร่วมรัฐบาลสามารถทำงานร่วมกันได้ราบรื่นขึ้น

"ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจ เป็นการอธิบายให้ทราบถึงแต่ละเรื่องที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ ซึ่งผมคิดว่าจะทำให้หลายๆ อย่างทำงานลงตัวมากยิ่งขึ้น" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ที่ผ่านมามีรายงานข่าวโครงการที่รัฐมนตรีของพรรค ภท.เสนอถูกคัดค้านจากรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล เช่น โครงการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร, โครงการรถประจำทางเอ็นจีวี เป็นต้น จนทำให้รัฐมนตรีเจ้าของเรื่องออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความไม่พอใจ

ส่วนการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคจะไปประเมินผลงานของรัฐมนตรีว่าเป็นอย่างไร ขณะที่รัฐบาลต้องเดินหน้าทำงานต่อไป และยืนยันว่ารัฐบาลจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ทั่วประเทศอย่างเป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่มี ส.ส.รัฐบาล หรือ ส.ส.ฝ่ายค้าน

สำหรับการเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคอีสานนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเริ่มที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดแรก โดยเป็นไปตามโครงการที่รัฐบาลทำอยู่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ส่วนพื้นที่อื่นๆ นั้นก็พร้อมที่จะเดินทางไปหากไม่ถูกนำมาเป็นเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคม

"คุณสาทิตย์(วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี)กำลังจัดอยู่ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะไปบุรีรัมย์...ผมให้เขาเลือกตามโครงการ ตามความพร้อม" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ