"ปลอดประสพ"ออกโรงแจงยังไม่มีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ห่วงสมาชิกสับสน

ข่าวการเมือง Thursday July 2, 2009 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมายืนยันยังไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคจะเกิดความสับสน หลังมีข่าวการเจรจาให้นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เข้ามารับตำแหน่ง ขณะเดียวกันก็มี ส.ส.ในพรรคออกมาสนับสนุนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขึ้นนั่งเก้าอี้ดังกล่าว

"เกรงว่าประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรคจะสับสน ขอยืนยันว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคในระยะสั้นนี้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภา เมื่อเปิดสภามาก็เป็นสมัยนิติบัญญัติเพื่อพิจารณากฎหมาย ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน และปัจจุบันพรรคก็ไม่มีปัญหา"นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวในการแถลงข่าว

รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า การตัดสินของพรรคในเรื่องดังกล่าวจะดำเนินการผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค แม้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันจะไม่ได้เป็น สส.ก็ไม่เป็นปัญหาในการทำงาน เพราะทุกคนในพรรคจะร่วมกันตัดสินใจ

"ในอนาคตหากมีแนวโน้มว่าจะมีการเลือกตั้ง พรรคก็จะมีกระบวนการที่จะคัดสรรผู้ที่เป็นหัวหน้าพรรคที่สามารถเป็นนายกฯ โดยคนๆ นั้นต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับ และคนในพรรคยอมรับเช่นเดียวกัน" นายปลอดประสพ กล่าว

สำหรับกระบวนการคัดเลือกหัวหน้าพรรคจะผ่านที่ประชุม ส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น นอกจากนี้พรรคยังยินดีที่จะต้องรับอดีตสมาชิกพรรคกลับมาร่วมทำงาน โดยเฉพาะผู้ที่เคยร่วมอุดมการณ์ต่อสู้กันมา

รองหัวหน้าพรรค พท.กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาเศรษฐกิจกำลังหนัก ตัวเลขเงินเฟ้อลดลงติดลบชี้ให้เห็นว่าจะเกิดภาวะเงินฝืด ประชาชนจะเดือดร้อน สินค้าขายไม่ได้ รัฐบาลต้องเน้นเรื่องนี้มากๆ เพลาปัญหาเรื่องการเมือง หันมาสนใจเรื่องปัญหาความมั่นคงเช่น ภาคใต้ และข้อพิพาทเรื่องปราสาทพระวิหาร ถ้ารัฐบาลจะแก้ปัญหาเหล่านี้ต้องรีบเปลี่ยนโครงสร้างของรัฐบาลเป็นการด่วน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ