"สุทัศน์"ค้านนายกฯ ประเดิมไปบุรีรัมย์ ขู่ลาออกหากฮั้วให้ ภท.คุมอีสาน

ข่าวการเมือง Friday July 3, 2009 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ เงินหมื่น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะแกนนำ ส.ส.ภาคอีสาน ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ปชป.จะประเดิมเดินทางลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจเยี่ยมราชการในภาคอีสานเป็นจังหวัดแรก พร้อมทั้งประกาศจะลาออกจากพรรคทันทีหากมีการสมยอมให้พรรคภมิใจไทย(ภท.)คุมพื้นที่ภาคอีสานตามที่มีกระแสข่าว

"ผมไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และหากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงผมจะขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ทันที" นายสุทัศน์ ตอบข้อซักถามสื่อถึงกระแสข่าวพรรค ปชป.จับมือกับพรรค ภท. โดยมอบภารกิจและงบประมาณให้ดูแลพื้นที่ภาคอีสานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายสุทัศน์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคใหญ่ มีประวัติศาสตร์มายาวนาน และมีหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้วหลายท่าน หากพรรคประชาธิปัตย์จะให้ไปฮั้วกับพรรคการเมืองอื่นเพื่อหลีกทางกันเองก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะการเป็นพรรคการเมืองต้องส่งผู้สมัครลงสู้กับพรรคอื่นๆ ในทุกสนามเลือกตั้ง ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเป็นความไม่ชอบธรรมทางการเมือง

ส่วนสาเหตุที่ไม่เห็นด้วยกับการเดินทางไปลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ของนายอภิสิทธิ์นั้น เนื่องจากเห็นว่านายกรัฐมนตรีสามารถเดินทางไปภาคอีสานได้ทุกจังหวัด ไม่มีความจำเป็นต้องไปอาศัยบารมีของใคร เพราะส่วนตัวเชื่อว่าคนอีสานส่วนใหญ่มีความรักใคร่ในตัวนายกรัฐมนตรี และเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการปรึกษากับตนเอง หรือ ส.ส.อีสานในพรรคคนอื่นๆ พร้อมกันนี้ได้ออกตัวว่าความเห็นของตนเองในเรื่องนี้ไม่ถือเป็นความขัดแย้งครั้งใหม่ในพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ