"อภิสิทธิ์"ยืนยันไม่เคยแทรกแซงตั้งข้อหาแกนนำพันธมิตรฯยึดสนามบิน

ข่าวการเมือง Friday July 10, 2009 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำความผิดฐานก่อการร้ายกรณีบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเห็นว่าการตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเท็จ และรุนแรงเกินกว่าเหตุ

"ผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร และไม่ควรจะเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย..ผมไม่ได้ลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ผมจะดำรงความเป็นกลางอย่างที่ควรจะเป็น"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ตำรวจออกหมายเรียกกลุ่มพันธมิตรฯ 36 คน รวมทั้งนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ไปรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวที่สโมสรตำรวจในวันที่ 16 ก.ค.นี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่เคยเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ หรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพราะเห็นตัวอย่างในอดีตว่าเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

นายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันว่า การที่นายกษิตเป็นหนึ่งใน 36 คนที่ถูกออกหมายเรียกนั้น ไม่เข้าข่ายกฎเหล็ก 9 ข้อที่ตนเองเคยประกาศไว้ต่อคณะรัฐมนตรี แต่หากการพิจารณาคดีคืบหน้าไประดับหนึ่งแล้วจึงจะตัดสินใจว่าจะให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่งหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ