นายกฯเผยไม่จำเป็นต้องปรับ"กษิต"ออกเพราะไม่มีปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือ

ข่าวการเมือง Sunday July 12, 2009 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ กรณี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่ตกเป็นข่าวให้ออกจากตำแหน่ง เนื่องจาก 1 ใน 36 คนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกตำรวจออกหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 16 ก.ค.นี้ กรณีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องปรับออก เพราะยังไม่มีปัญหาความน่าเชื่อถือในการทำงาน

ทั้งนี้ ยังย้ำว่า จะไม่มีสิทธิพิเศษเพราะรัฐบาลจะไม่แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่ไม่มีการกลั่นแกล้งกัน เพราะภายในรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง

ส่วนการสำรวจความเห็นที่ออกมานั้นก็ขอขอบคุณในทุกเรื่องที่ตระหนักให้ นายกษิต ทำหน้าที่จัดการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนก่อน เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานนี้อย่างดีและต้องทำอย่างต่อเนื่อง แต่กฎเหล็ก 9 ข้อ ยังคงรักษาไว้ทุกประการ เพราะการพิจารณาปรับออก ไม่ต้องรอให้คดีถึงที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการประชุมอาเซียนระดับรัฐมนตรีที่ภูเก็ตในเดือนนี้ เพราะต้องการเห็นความสำเร็จเนื่องจากจะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ จากการข่าวยังมีคนบางกลุ่มพยายามจัดกิจกรรมขัดขวางการประชุมแบบที่พัทยาซึ่งจำเป็นต้องประกาศเป็นพื้นที่ความมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ