"เทพเทือก"ไม่เชื่อนายกฯ ไม่พอใจกรณีประกาศลาออกจาก ส.ส.

ข่าวการเมือง Monday July 20, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้โกรธตนเองกรณีที่ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.สุราษฎร์ธานี หลังถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ชี้ให้พ้นจากสมาชิกภาพเนื่องจากถือครองหุ้นที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

"ท่าน(นายกรัฐมนตรี)บอกอย่างนั้นเหรอ ท่านบอกกับคุณ(ผู้สื่อข่าว)หรือว่าท่านเคืองผม ผมเคยบอกแล้วว่าให้ระวังเรื่องของจินตนาการ ไม่งั้นผมก็แย่ ถ้านายกฯ เคืองผมก็บอกผมแล้ว" นายสุเทพ กล่าว

วานนี้(19 ก.ค.) นายกรัฐมนตรีออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ โดยระบุว่า ไม่ต้องการให้ ส.ส.ที่ถูก กกต.ชี้ให้พ้นจากสมาชิกภาพลาออก จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยชี้ขาดจากศาลรัฐธรรมนูญออกมาเป็นบรรทัดฐาน เพราะหากศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องก็จะถูกมองว่าการตัดสินใจลาออกไปก่อนทำให้ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินในการจัดเลือกตั้งซ่อม

นายสุเทพ ไม่เห็นด้วยกับการที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาท้าทายให้พรรคเพื่อไทยส่งนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานีสู้กับตระกูล"เทือกสุบรรณ" เพราะนายยงยุทธก็เป็นคนในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดหลายจังหวัด

"การเมือง ไม่ใช่การเอาเรื่องตระกูลมาห่ำหั่นกัน มันคงไม่ใช่" นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ