(เพิ่มเติม) นายกฯ ระบุกระแสเด้ง"พัชรวาท"แค่ข่าวลือ-ขอรอ"เทพเทือก"ก่อนแก้อุปสรรคคดี"สนธิ"

ข่าวการเมือง Friday July 24, 2009 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุกระแสย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ จากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากตกเป็นเป้าหมายว่าอาจเป็นผู้ขัดขวางการสืบสวนสอบสวนคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อาจเป็นแค่ข่าวลือ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระแสข่าวดังกล่าวอาจเป็นการปล่อยข่าว เพราะในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอาจมีคนที่ไม่ชอบ พล.ต.อ.พัชรวาท แต่ยังไม่มีข้อเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายใครออกจากตำแหน่ง ทุกคนยังคงทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

"ก็เป็นไปได้(ว่าเป็นข่าวลือ) ผมจึงบอกว่าการพิจารณาต่างๆ ต้องชัดเจนและรัดกุม" นายอภสิทธิ์ กล่าว

ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการทำคดีดังกล่าวนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอรอฟังรายงานจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันนี้ก่อนแล้วจะตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะทำอย่างไรต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องยึดตามที่นายสุเทพเสนอมา

"ผมมีหน้าที่พิจารณาด้วยตัวเอง ท่านรองสุเทพตรวจสอบมาแล้ว มีความเห็นว่าเป็นอย่างไร ผมจะนำข้อมูลที่ผมมีมาประกอบการตัดสินใจ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว พร้อมทั้งระบุว่า การที่ ผบ.ตร.เป็นน้องชายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม จะไม่เป็นอุปสรรคในการตัดสินใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากให้สังคมคาดเดาเรื่องนี้ไปก่อน พร้อมยืนยันไม่มีความขัดแย้งในการทำงานเนื่องจากมอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบแล้ว ส่วนทางออกในเรื่องนี้ต้องการให้คดีเดินหน้าต่อไปเพื่อหาข้อยุติโดยเร็ว เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเรียกหารือผู้บัญชาการเหล่าทัพในช่วงเย็นวันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ