ภูมิใจไทยติงคนรัก"ทักษิณ"จัดแซยิดไม่เหมาะสม แฝงนัยหวังล้มรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday July 27, 2009 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.)มองว่า การจัดงานแซยิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมฝากเตือนว่าการกระทำใดๆ ต้องระมัดระวังที่จะไม่ให้กระทบต่อสถาบันเบื้องสูงด้วย

ส่วนการที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาระบุว่าจะมีการจัดงานในลักษณะเช่นนี้อีกนั้น เห็นว่าจุดประสงค์หลักคือเพื่อต้องการล้มรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลก็ต้องเดินหน้าพิสูจน์ด้วยการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

"ต้องยอมรับในความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ ก็มีความรู้สึกว่าคนสามัญชนไม่ควรจัดงานแบบนี้ ถ้าพูดตรงนี้ดูเสมือนว่าสามัญชนทำตนเสมอเจ้าไปแล้ว ก็ขอให้นายกฯ ทักษิณควรได้ตระหนักความไม่บังควรตรงนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำ แต่ยังจะเดินหน้ากระทำด้วยเหตุผลอะไร" นายศุภชัย ระบุ

ส่วนการล่ารายชื่อประชาชนของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายศุภชัยมองว่า ความตั้งใจของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นเพียงเกมการเมืองเท่านั้น ไม่ได้มีเป้าหมายที่ต้องการขอพระราชทานอภัยโทษอย่างแท้จริง ซึ่งหากพิจารณาตามข้อกฎหมายแล้วจะพบว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้ เพราะหากจะทำได้ต้องเกิดจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือทายาทเป็นผู้ขอพระราชทานอภัยโทษ

"กลุ่มเสื้อแดงต้องอธิบายสังคมแล้วว่า วันนี้สิ่งที่เขากำลังทำมีพฤติกรรมดึงฟ้าต่ำและเป็นการแบ่งแยกประชาชน เนื้อแท้ของกลุ่มเสื้อแดงไม่ได้มีเป้าหมายขออภัยโทษอย่างจริงจัง แต่เป็นเพียงการเล่นเกมการเมืองที่ต้องการกระทบรัฐบาลเท่านั้น" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

ส่วนผลสำรวจของเอแบคโพลล์ที่พบว่าความนิยมของประชาชนในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มีมากกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ เพราะแต่ละช่วงที่เป็นรัฐบาลก็มีปัญหาแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่รัฐบาลนี้จะต้องดำเนินการ คือปรับปรุงการทำงานให้ประชาชนเกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้น และต้องเข้าใจว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลมีปัญหารุมเร้ามาก ซึ่งต้องหาทางแก้ไขต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ