"จตุพร"มั่นใจล่าชื่อถวายฎีกาเกิน 3 ล้านคน "ทักษิณ"โฟนอินขอบคุณค่ำนี้

ข่าวการเมือง Friday July 31, 2009 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า การจัดงานของคนเสื้อแดงที่สนามหลวงในวันนี้ เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะมียอดประชาชนร่วมลงชื่อเกิน 3 ล้านคนแล้ว และจะเปิดรับใบฎีกาจากกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันไปจนถึงเที่ยงคืน หลังจากนั้นจะขอใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

ส่วนกำหนดการที่จะยื่นถวายฎีกาในวันที่ 7 ส.ค.52 นั้นเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายตีความกันไปเองว่าต้องการให้ตรงกับวันเสียงปืนแตก ซึ่งความจริงแล้วกลุ่มเสื้อแดงไม่มีแนวคิดเช่นนั้น ส่วนจะยื่นถวายฎีกาวันใดจะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า วันนี้เวลาประมาณ 20.30 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาหาพี่น้องประชาชนกลุ่มเสื้อแดงเพื่อแสดงความขอบคุณที่ร่วมลงชื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงตั้งอยู่บริเวณสนามหลวงทางฝั่งสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยใช้ชื่องานว่า "ถวายฎีกา ดับทุกข์ทั้งแผ่นดิน" สำหรับกิจกรรมที่จัดควบคู่กันนั้นเป็นการปราศัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลสลับกับการจัดกิจกรรมอื่น โดยคาดว่าจะไปสิ้นสุดในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(1 ส.ค.) โดยแกนนำกลุ่มเสื้อแดงยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมออกไปจากบริเวณท้องสนามหลวง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ