เสื้อแดงสรุป 5.3 ล้านชื่อยื่นถวายฎีกา นัดแต่งดำ 3 ส.ค.ต้านรัฐบาลมาร์ค

ข่าวการเมือง Saturday August 1, 2009 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรวบรวมรายชื่อประชาชนของกลุ่มคนเสื้อแดงผ่านแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่เวทีปราศรัยบริเวณท้องสนามหลวงตลอดเมื่อวานที่ผ่านมา(31 ก.ค.) นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ประกาศบนเวทีปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงว่า ได้นับจำนวนประชาชนที่รวมลงชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. มีรายชื่อประชาชนที่ลงชื่อทั้งหมด 5,363,429 คน

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามายังเวทีปราศรัยเมื่อคืนนี้ โดยขอบคุณน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องประชาชนที่ร่วมลงชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาให้ ถือเป็นความภาคภูมิใจยิ่งใหญ่ในชีวิตที่จะไม่มีวันลืมเลือน และอยากกลับเข้าไปช่วยตอบแทนคุณทำงานให้พี่น้องประชาชนแต่ก็ยังไม่สามารถกลับเข้าไปได้

โดยระบุว่า ขณะนี้จะขอทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ โดยจะทำรายการโทรทัศน์สำหรับประเทศไทยที่ขณะนี้คิดไว้ 4 ช่องหลักแล้ว ช่องแรกเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจต่างๆ ช่องที่ 2 เป็นช่องค้าขายสินค้าโอท็อปของประเทศ ช่องที่ 3 เป็นช่องการศึกษา และช่องที่ 4 เป็นแนะแนวการแก้ไขความยากจนของประชาชน ซึ่งการทำงานทั้งหมดเพื่อเป็นฐานรอเวลากลับทำงานให้ประชาชน จะได้เอาความรู้ความสามารถไปพลิกฟื้นประเทศไทย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปจะมีการตรวจสอบรายละเอียดและบันทึกข้อมูลทั้งหมดลงในคอมพิวเตอร์คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วันจะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นจะยื่นต่อสำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง เพื่อนำฎีกาขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายต่อไป

พร้อมฝากเตือนไปยังนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ที่กำลังตั้งโต๊ะถอนรายชื่อฎีกาด้วยว่า หากพบว่าผู้ใดไม่ได้ลงชื่อยื่นถวายฎีกาแต่มาแอบอ้างถอนชื่อ ทางกลุ่มเสื้อแดงจะตรวจสอบและฟ้องร้องฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพทั้งผู้ริเริ่มและผู้ถอนรายชื่อด้วย

ทั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงยังมีมติให้ประชาชนร่วมกันแต่งชุดดำในภารกิจ "ดำทั้งแผ่นดิน" วันที่ 3 ส.ค.นี้ เพื่อเป็นการแสดงออกว่าไม่ยอมรับรัฐบาลและหัวหน้ารัฐบาลซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ