นายกฯยืนยันให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดีลอบยิง"สนธิ"

ข่าวการเมือง Sunday August 2, 2009 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ กล่าวถงเรื่องคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล และกรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอลาไปปฏิบัติงานที่ประเทศจีน 10 วัน ว่า มันเริ่มจากเมื่อพนักงานสอบสวนเขามาบอกว่าเขามีปัญหา ผมก็ต้องการให้คดีเดินได้

"แต่ระหว่างที่ทำงานตรงนี้กลายเป็นว่า ผบ.ตร. ปลด ไม่ปลด โยกย้ายแต่งตั้งอะไรสารพัดไปหมด และตอนหลังผมดูแล้วลุกลามแน่ครับ เราจะมาเสียเวลากับเรื่องอื่นจนลืมไปว่าเป้าหมายสุดท้ายปลายทางคือเรื่องคดี ผมเลยบอกว่าฟังจากทุกฝ่าย ผมก็ทำงานแบบนี้ครับ ผมก็ฟังทุกฝ่าย คนทำงานระดับบน ระดับล่าง ผู้เกี่ยวข้อง เช่น ท่านรองนายกฯ ท่าน ผบ.ตร. สุดท้ายผมประมวลดูแล้ว จับมาชนกันก็พบว่า ถ้าให้บรรยากาศทุกคนไม่มีข้อครหา จริงเท็จไม่ต้องไปพิสูจน์ มัวแต่จะพิสูจน์ว่าอะไรจริง อะไรเท็จ ผมว่าพอดีคนทำงานเกษียณก่อน เอาว่าหลักเป็นอย่างนี้ ท่าน ผบ.ตร.เสนอมาเรื่องจะลา และเรื่องของการโยกย้ายแต่งตั้ง ผมก็เห็นดีด้วย แต่ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เท่านั้นเองครับ ตอนนี้ตกลงกันได้หมดแล้ว ส่วนรายละเอียดว่าจะเริ่มลาเมื่อไหร่ จะลาพักร้อนพักหนาว หรือจะไปเมืองนอก ไม่เมืองนอก ไม่ใช่สาระสำคัญ ความเข้าใจดีหมดแล้ว และก่อนเดินทางมาที่นี่ ผมเชิญคนที่ทำคดีมาคุยเป็นพิเศษเป็นการเฉพาะ บอกตกลงคุณกับท่าน ผบ.ตร.อย่างนี้แล้ว ทำงานได้ไหม เขายืนยันว่าเดินหน้าได้แน่นอนด้วยความมั่นใจ เพราะฉะนั้น ผมถือว่าผมแก้ปัญหาจบแล้ว"

นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะปลดใครก็คงต้องมีเหตุผลที่ชัดเจน เพราะฉะนั้น ผมตั้งไว้ 3 เรื่อง คือ 1. คดีเดินได้ 2. ทุกคนได้รับความเป็นธรรม 3. การบริหารองค์กรไม่เสียหาย ฝ่ายพอใจตามแนวทางนี้งานเดินได้"นายอภิสิทธิ์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ