นายกฯ นัด"เทพเทือก"หาคนแทน ผบ.ตร./ขอของขวัญวันเกิดให้ศก.-สังคมดีขึ้น

ข่าวการเมือง Monday August 3, 2009 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นัดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี หารือวันนี้เพื่อพิจารณาหาผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ซึ่งขอลาไปราชการต่างประเทศและลาพัก

"เดี๋ยววันนี้คงคุยกัน ท่านคงกลับมาจากลาไปต่างประเทศแล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธไม่เคยเห็นบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กรณีที่มีข่าวว่าเข้าไปแทรกแซง และได้รับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าว

สำหรับของขวัญที่อยากได้ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 45 ปีในวันนี้นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัว สภาพสังคมดีขึ้น และการเมืองมีเสถียรภาพเข้มแข็ง โดยจะทุ่มเททำงานหนักให้ประชาชนมากยิ่งขึ้น แม้จะมีอุปสรรคมากมายแต่จะไม่ลดละความพยายาม

"วันนี้ผมมาทำหน้าที่ตรงนี้ สิ่งที่ต้องการเห็นคือทำให้บ้านเมืองสงบสุข และคนของเรามีความสุข เศรษฐกิจฟื้นตัว สังคมดีขึ้น การเมืองเป็นประชาธิปไตยที่มีวุฒิภาวะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้น ถ้าเกิดขึ้นได้ในปีข้างหน้าก็จะมีความสุขมาก" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่หวั่นไหวกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดแต่งกายชุดสีดำในวันนี้ เพราะส่วนตัวเป็นคนใจกว้าง ไม่ติดใจกับเรื่องดังกล่าว ส่วนความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม รัฐบาลพยายามที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ไม่เกิดผลกระทบต่อสถาบันหลักของชาติ ไม่สร้างวัฒนธรรมในการใช้ความรุนแรง การเรียกร้องด้วยเหตุและผล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเชื่อว่าการถวายฎีกาฯ จะไม่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และจะไม่เข้าไปขัดขวางกระบวนการล่ารายชื่อเพราะมันจะทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงยิ่งขึ้น

"ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรที่กระทบนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ