รมว.กลาโหม ร่วมประชุมครม.แค่ 15 นาที, "เทพเทือก"ฉุนข่าวลือปลด ผบ.ทบ.

ข่าวการเมือง Tuesday August 11, 2009 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพียง 15 นาทีก่อนจะเดินทางกลับออกไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ต่อสื่อมวลชน ท่ามกลางกระแสข่าวความไม่พอใจต่อกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( ผบ.ตร.)ไปปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาคใต้และแต่งตั้งรักษาการ ผบ.ตร.รวมทั้งกระแสข่าวการปลด ผบ.ทบ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ไม่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหมจากประเด็นเรื่องนี้ โดยยืนยันว่า รมว.กลาโหม ยังทำงานอย่างเต็มที่และทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ดี

พร้อมกันนั้นยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่านายกรัฐมนตรีตั้งใจสลายขั้วอำนาจใหม่ และอาจมีการปลดผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ด้วย โดยนายสุเทพ กล่าวว่า เป็นข่าวลือที่เกินความเป็นจริง

"ถ้าเป็นสมัยหนุ่มๆ ผมจะตอบแรงกว่านี้ ลือไปเกินจริง บ้านเมืองตกอกตกใจ มันไม่มีเรื่องอะไรที่จะไปทำอะไรขนาดนั้น...พลเอกประวิตร ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ไม่มีบ่นใดๆ เพราะเป็นลูกผู้ชาย สั่งให้ทำงานใดก็พร้อมทำ มั่นใจไม่มีการไขก๊อกแน่นอน" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีสั่ง พล.ต.อ.พัชรวาทไปปฎิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ นายสุเทพ ก็เชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์ใดที่จะนำไปสู่ปัญหาบานปลาย หรือเกิดความขัดแย้งเกิดขึ้น เพราะเป็นไปตามคำขอของตนเอง และเห็นว่ามีความจำเป็นต้องแต่งตั้ง รักษาการ ผบ.ตร.ทำหน้าที่แทน

"คุณพัชรวาท เป็น ผบ.ตร. เขาเหลือวาระอีก 40-50 วันเท่านั้น อย่าไปพิรี้พิไร ไม่มีอะไรบานปลาย อย่าไปทำอะไรตามข่าวลือ" นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ