นายกฯ รอ"สุเทพ"แจงเหตุผลสั่ง"พัชรวาท"ลงใต้ ยันสัมพันธ์"ประวิตร"ไม่ร้าว

ข่าวการเมือง Tuesday August 11, 2009 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอฟังเหตุผลจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ถึงความจำเป็นที่มีคำสั่งมอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคใต้ และสมควรจะแต่งตั้งรักษาราชการแทนหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีการโยนลูกกันไปมากับนายสุเทพ อีกทั้งเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะที่เป็นพี่ชายของ พล.ต.อ.พัชรวาท ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ยังได้หารือกันตามปกติ อีกทั้งยังได้อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้แก่ พล.อ.ประวิตร วันนี้ด้วย

"ผมจะขอรอการรายงานจากรองนายกฯ สุเทพ ถึงความจำเป็น...ไม่มีใครโยนอะไร ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงเหตุผลที่ต้องเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) อีกครั้งในวันที่ 13 ส.ค.นี้ว่า เป็นเพราะยังมีข้าราชการตำรวจระดับนายพลบางนายมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนจึงจำเป็นต้องประชุมใหม่อีกครั้ง ส่วนเหตุที่เรียกประชุม ก.ตร.ตรงกับวันที่ พล.ต.อ.พัชรวาท ถูกคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการในภาคใต้นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องโผโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงที่ยังไม่ลงตัวอยู่ในขณะนี้

"ข้อเสนอเป็นข้อเสนอของ ผบ.ตร.ที่ตัดสินใจมาตั้งแต่ต้น ถ้าผมอ่อนไหวทางการเมืองจะไม่เป็นแบบนี้ ผมไม่ได้บริหารตามกองเชียร์" นายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ