"เฉลิม"เตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกฯ กรณีแทรกแซงการทำงานของ สตช.

ข่าวการเมือง Thursday August 13, 2009 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนเองเตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกรัฐมนตรีในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้(14 ส.ค.) เกี่ยวกับความวุ่นวายในการแต่งตั้งรักษาราชการแทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ที่เดินทางลงไปปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาคใต้ และขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มาตอบกระทู้ด้วยตนเอง แต่หากติดภารกิจตนเองจะเลื่อนการตั้งกระทู้ถามในการประชุมครั้งถัดไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองต้องการทราบการใช้อำนาจตามหลักกฎหมายของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นการกระทำเหมือนเด็กเล่นขายของ เพราะความวุ่นวายการแต่งตั้งรักษาราชการแทน ผบ.ตร.ได้สร้างความสับสนเป็นอย่างมาก อีกทั้งมีการให้ข่าวคดีความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มีปัญหาว่าเจอตอ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลต้องดำเนินการกับผู้ขัดขวางการสืบสวนสอบสวน เมื่อพบความผิดต้องดำเนินคดีตั้งคณะกรรมการสอบสวน ปลดออก และดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

"หากถามว่านายอภิสิทธิ์เหมาะสมเป็นนายกฯ หรือไม่ก็บอกว่าไม่เหมาะ จึงอยากถามกระทู้นี้จากปากนายอภิสิทธิ์ และขอย่ำว่านายอภิสิทธิ์ได้โปรดอย่าหนีกระทู้สดนี้ เพราะมีความสำคัญเพราะประชาชนสับสนจึงอยากให้ช่วยตอบให้กระจ่างด้วย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. โดยที่ ผบ.ตร.ยังพำนักอยู่ในประเทศ และไม่ได้กระทำผิดกฎหมายถือว่าดำเนินการไม่ถูกธรรมเนียมประเพณี เป็นอำนาจซ้อนอำนาจ และแม้แต่การให้ข่าวของนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังมีบุคคลใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีออกมาอ้างถึงการซื้อขายตำแหน่งการจัดตั้งโยกย้ายตำรวจยิ่งสร้างความสับสนเป็นอย่างมาก

"ทำอย่างนี้เป็นการแทรกแซง ถ้าจะปลดก็ขอให้กล้าให้จริง ไม่ใช่มากลัวๆ กล้าๆ กั๊กๆ เหมือนเด็กเล่นขายของอย่างนี้ และการกระทำของนายอภิสิทธิถือว่าไม่เกรงใจตำรวจทั้งประเทศ 2 แสนกว่าคน...ไอ้ที่คลอด ไม่นึกถึงคนทำคลอด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ