"เทพเทือก"ปัดข่าว ภท.ขอตั้งปลัด มท.แลกไม่ยุ่งเกี่ยวบัญชีโยกย้าย ตร.

ข่าวการเมือง Wednesday August 19, 2009 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการแบ่งปันผลประโยชน์ทางการเมืองกรณีที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ขอเป็นผู้ดูแลเรื่องปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่แลกกับการไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ดูแลอยู่

"ไม่จริง ไม่มีการแลกเปลี่ยนใดๆ ทั้งสิ้น" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบให้แต่งตั้งนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีความสนิทสนามกับนายเนวน ชิดชอบ แกนนำคนสำคัญของพรรค ภท.เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่นั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการแต่งตั้งข้ามหัวนายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งมีอาวุโสเป็นอันดับหนึ่งนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ในที่ประชุมฯ ไม่มีการซักถามเรื่องดังกล่าว เพราะแต่ละกระทรวงไม่ต้องการก้าวก่ายงานกัน

"ผมเรียนหลายครั้งแล้ว ผมไม่บริหารตามข่าวลือ เพราะข่าวลือไม่สามารถจับต้องได้..ในคณะรัฐมนตรีไม่มีการซักถาม ไม่มีใครก้าวก่ายงานของใคร" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรค ภท.เตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมม็อบเสื้อเหลือง-เสื้อแดงเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรว่า รู้สึกแปลกใจที่มีการดำเนินการเรื่องดังกล่าว คงต้องขอดูรายละเอียดก่อนว่ามีเนื้อหาอย่างไร

"ก็รู้สึกแปลกใจดี ก็ต้องไปศึกษาร่าง พ.ร.บ.ของเขาว่ามีวัตถุประสงค์คืออะไร ครอบคลุมไปถึงไหน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ