อัยการสูงสุดชี้ขาดให้ส่งฟ้อง 15นปช.กรณีก่อความวุ่นวายหน้าบ้าน"ป๋าเปรม"

ข่าวการเมือง Wednesday August 19, 2009 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กล่าวว่า อัยการสูงสุดมีความเห็นชี้ขาดให้สั่งฟ้องคดีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ชุมนุมก่อความวุ่นวายที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ คืนวันที่ 22 ก.ค.50

ขณะนี้พนักงานอัยการอยู่ระหว่างการตรวจเอกสาร และการกำหนดวันนัดให้แกนนำ นปช.10 คน และผู้ร่วมชุมนุมอีก 5 คนในฐานะผู้ต้องหามาฟังการสั่งคดี และนำตัวยื่นฟ้องต่อศาลอาญา หากไม่มาตามนัดโดยไม่แจ้งเหตุ พนักงานอัยการจะให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติหมายจับติดตามตัวมาฟ้องต่อไป

แกนนำ นปช.10 คน ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นพ.เหวง โตจิราการ, พ.อ.อภิวันท์ แก้วนพจิตร, นายจรัล ดิษฐาอภิชัย, นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ และนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล คาดว่าจะถูกตั้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และร่วมกันเดินขบวนในลักษณะกีดขวางการจราจรโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนผู้ร่วมชุมนุมอีก 5 คน ประกอบด้วย นายบรรธง สมคำ, ม.ล.วีระยุทธ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา, นายศราวุธ หลงเส็ง, นายวีระศักดิ์ เหมธุริน และนายวันชัย นาพุทธา คาดว่าจะถูกตั้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ