ประชุมสภาฯสัปดาห์นี้พิจารณางบปี 53วาระ 2-3/ร่างกม.นิรโทษกรรมยังไม่เข้า

ข่าวการเมือง Monday August 24, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 53 ในวาระ 2 และ 3 โดยสัปดาห์นี้จะยังไม่มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.)เสนอ

"วิปรัฐบาลได้หารือในเรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอแล้ว โดยวิปเห็นตรงกันว่าร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ และพร้อมจะหยิบยกขึ้นหารือในวิปรัฐบาลช่วงที่จะมีการพิจารณาในสัปดาห์ถัดไป โดยในสัปดาห์นี้จะเป็นการพิจารณางบปี 53" ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

นายชินวรณ์ กล่าวว่า วิปรัฐบาลได้มอบหมายให้พรรคร่วมนำเรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กลับไปหารือกันในแต่ละพรรคถึงกรอบแนวทางที่จะดำเนินการโดยให้สอดคล้องกับแนวทางของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

พร้อมกันนี้ วิปรัฐบาลยังแสดงความเป็นห่วงต่อการนัดชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลของกลุ่มเสื้อแดงวันที่ 30 ส.ค.นี้ โดยเกรงว่าจะนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคมมากขึ้น ซึ่งวิปรัฐบาลได้หารือถึงการแสดงความคิดเห็นของนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.)ที่เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาหรือลาออกว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเหนียวแน่นที่จะทำงานร่วมกันต่อไป และข้อเรียกร้องของพรรคเพื่อไทยดังกล่าวคงไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ