"จตุพร"โต้"จักรภพ"หลังออกบทความเตือน นปช.หยุดสร้างฝันพา"แม้ว"กลับบ้าน

ข่าวการเมือง Tuesday August 25, 2009 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาตอบโต้นายจักรภพ เพ็ญแข เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเขียนบทความเตือนแกนนำ นปช.ระวังฝันสลายกรณีต้องการพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย

"นายจักรภพควรกลับมาประเทศไทยได้แล้ว ถามว่าเดินทางไปต่างประเทศทำไม ใครเขาทำอะไรหรือ" นายจตุพร กล่าว

หลังรัฐบาลสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เมื่อเดือน เม.ย.52 นายจักรภพ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.ได้หลบหนีออกไปนอกประเทศ และล่าสุดได้เขียนบทความในหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์"แนวร่วม Red" ฉบับวันที่ 25 ส.ค.โดยระบุตอนหนึ่งว่า ช่วงนี้พูดกันบ่อยว่า "คุณทักษิณจะกลับบ้าน" แถมยังบอกให้ประชาชนรีบลงชื่อในฎีกาเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับบ้าน และบอกเป็นนัยๆ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเสียด้วยซ้ำ จนทำให้คนที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อกันว่าการเอาชนะพวกปล้นประชาธิปไตยจะง่าย สั้น จบ อย่างสวยงามอย่างที่พูดกัน

นายจักรภพ ระบุว่า ตนเองเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน แต่อดสงสัยไม่ได้ว่าคนที่พร่ำพูดเช่นนั้นเอาเหตุผลอะไรมาอธิบายว่าความหวังดังกล่าวจะเป็นจริง การให้กำลังใจกันนั้นเป็นเรื่องดีและควรทำ แต่อย่าเตลิดไปจนสร้างความฝันขึ้นมาแทนความหวังจนกลายเป็นฝันสลายไป

"เสียงในฎีกา 6 ล้าน เป็นเสียงสวรรค์โดยแท้ไม่มีใครเถียงได้ แต่การจะไปคัดง้างอะไรกับพวกอำมาตย์จะได้อย่างไร" บทความของนายจักรภพ ระบุ

"ไม่รู้เรียนไสยศาสตร์ขนาดไหน ถึงประกาศกลางเมืองว่าจะแยกผีออกจากสาง มิน่าถึงได้ถูกหลอกจนหัวโกร๋นแล้วโกร๋นอีก บางคนเคยถูกเขาหลอกมาครั้งหนึ่งตอนอายุ 40 เศษๆ ดันยอมถูกหลอกอีกครั้งในวัยหลัง 60 แล้วมาลากเอาคนเป็นล้านๆ เข้าไปในป่าช้าเพื่อจะถูกหลอกด้วย"บทความดังกล่าว ระบุ

นายจักรภพ เปรียบเปรยการถวายฎีกาครั้งนี้ว่าไม่ต่างอะไรจากกระบวนการขั้นตอนที่เคยมีมา ไม่อาจลบประวัติศาสตร์ 14 ตุลาคมที่คนเดือนพฤษภาบางคนที่มีปมด้อยพยายามจะลบ และอย่าเอาไปฝันเองว่าเป็นวีรกรรมใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าวีรกรรมทั้งหลาย นี่คือการใช้ช่องทางการสื่อสารที่มีอยู่ เพื่อให้แน่ใจว่ายังอยู่กันได้เท่านั้นเอง ใครจะหวังได้ดีอย่างไรจากงานนี้ โปรดอย่าลืมว่าประชาชนของเราเดือดร้อนกันมากว่าสี่ปีแล้ว อย่าไปเล่นสนุกกับความฝันและความหวังของท่านทั้งหลายเหล่านี้เป็นอันขาด เพราะนี่บาปหนักและขบวนการประชาธิปไตยจะถูกทำลายเกลี้ยง

"หยุดพูดเถอะครับว่า พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะกลับบ้านในเร็ววันนี้ เหตุการณ์บ้านเมืองจะพลิกไปอย่างไรก็ตามหลังฎีกา คนไทยที่รู้การเมืองไทยจะไม่ยอมให้คุณทักษิณกลับมาเป็นเป้าปืนของเขาเป็นอันขาด ระเบิดเครื่องบินการบินไทย วางแผนลอบสังหาร 8 ครั้ง รวมทั้งกะฆ่าหมู่คนไทยที่บางพลัดเมื่อรถของคุณทักษิณแล่นผ่าน ไม่พออีกหรือครับที่จะเรียนรู้ว่าฝ่ายนี้เขาเจตนาฆ่าคุณทักษิณโดยไม่มีความคิดที่จะเจรจาใดๆ ด้วยเลย อยากให้คุณทักษิณกลับมาตายเมืองไทย หรือเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีในยามปลอดภัยและช่วยชาติได้เต็มที่ เป็นทางเลือกที่คนไทยหลายคน"นายจักรภพ ระบุในบทความดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ