"นพดล"โต้"เทพไท"ปูดข่าวเท็จ ยืนยันรัฐบาล UAE ไม่เคยไล่"ทักษิณ"ออกนอกประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday August 26, 2009 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)ไม่เคยขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางออกนอกประเทศ ตามที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาให้สัมภาษณ์วันนี้

"เป็นความเท็จโดยสิ้นเชิงตามที่นายเทพไทบอก...ยูเออีไม่เคยขอให้ท่าน(ทักษิณ)ออกไปจากประเทศ" นายนพดล กล่าวกับ""อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่นายเทพไทระบุว่ารัฐบาลยูเออีขอร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกนอกประเทศ เพราะเกรงจะเกิดผลกระทบต่อความสัมพันธ์กับไทย หากปล่อยให้ใช้ยูเออีเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายนพดล กล่าวว่า ปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณ ถือพาสปอร์ตประเทศมอนเตรเนโก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจบางอย่างที่ประเทศมอนเตรเนโก และเดินทางกลับมาพักที่ประเทศยูเออีได้ 2-3 วันแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปประเทศในทวีปแอฟริกา 3 ประเทศ เพื่อไปดูเหมืองเพชรที่ลงทุนไว้ และได้รับคำเชิญไปให้คำแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน

"ท่านเดินทางไปมอนเตรเนโก แล้วกลับมาแล้วด้วย มานอนที่ยูเออีสองสามคืนแล้ว ตอนนี้ท่านเดินทางอยู่ที่ประเทศแถบแอฟริกา 3 ประเทศ ซึ่งยังไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะกลัวคุณกษิต(ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ)ไปป่วนอีก"นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ