(เพิ่มเติม) แกนนำ นปช.ปัดเอี่ยวคลิปเสียงนายกฯ สั่งลุยม็อบ ยันไม่เล่นการเมืองใต้ดิน

ข่าวการเมือง Thursday August 27, 2009 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันคนกลุ่มเสื้อแดงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นการตัดต่อเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงสลายม็อบเสื้อแดงในช่วงเดือน เม.ย.52 เพื่อจะได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่ทำงานในลักษณะใต้ดิน การต่อสู้จะกระทำอย่างตรงไปตรงมา และตราบใดที่ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าคลิปเสียงดังกล่าวเป็นการตัดต่อจริงหรือไม่นั้น ทางกลุ่มเสื้อแดงก็จะไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นประเด็นการเมืองหรือใช้ปราศรัยบนเวทีของคนเสื้อแดงที่นัดชุมนุมใหญ่กันวันที่ 30 ส.ค.นี้

แกนนำ นปช. ยอมรับว่า จากที่ได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าวหลายรอบก็รู้สึกไม่สบายใจ และไม่คิดว่าใครจะกล้าทำในลักษณะเช่นนี้ อย่างไรก็ดีเห็นว่านายกรัฐมนตรีควรออกมาพิสูจน์ความจริงต่อสังคมในเรื่องนี้

"พยายามภาวนาว่าเสียงดังกล่าวเป็นเสียงตัดต่อ ถ้าเป็นจริงนายอภิสิทธิ์นั่งอยู่ในตำแหน่งไม่ได้" นายจตุพร กล่าว

สำหรับการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ แกนนำกลุ่ม นปช.จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหากถูกจับกุมก็จะให้นายกรัฐมนตรีมาเป็นพยาน เพราะเชื่อมั่นคำพูดของนายกรัฐมนตรีว่าหากเป็นการชุมนุมโดยสงบสามารถชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลได้

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ขณะนี้ได้แยกการทำงานกับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ไม่อยากให้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเอง โดยขณะนี้กลุ่มของนายจตุพร คือ กลุ่มแดงทั้งแผ่นดิน ส่วนนายจักรภพแยกตัวออกไปตั้งกลุ่มใหม่เป็นใช้ชื่อว่ากลุ่มแดงสยาม

"ต้องถามว่าออกจากประเทศไทยวันที่เท่าไหร่ ถึงเพื่อนไว้ในสนามรบแล้วประกาศว่าเป็นนักสู้ได้อย่างไร การประกาศแยกตัวออกจากกันไม่มีปัญหา แต่ไม่ใช่กลับมาเผาบ้านมิตร" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ