"จตุพร"แฉทหารต้นตอปล่อยคลิปเสียงนายกฯ สั่งสลายม็อบ นปช.เดือน เม.ย.

ข่าวการเมือง Friday August 28, 2009 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ควรปรักปรำเรื่องต้นตอคลิปเสียงนายกฯ สั่งสลายม็อบ นปช.เมื่อเดือน เม.ย.52 ว่าเกี่ยวข้องกับพรรค พท.และบริษัทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"คลิปดังกล่าวอยู่ในโลกไซเบอร์ ใครก็สามารถฟังได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบว่าต้นตอมาจากที่ใด ซึ่งพรรคเพื่อไทยและบริษัทเอสซีแอสเสท(คอร์ปอเรชั่น-SC) เตรียมที่จะฟ้องร้อง เพราะถ้าไม่ฟ้องก็จะถูกฟ้องเอง" นายจตุพร กล่าว

แกนนำ นปช.กล่าวว่า ตนเองไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อแดงและพรรค พท. แต่อยากให้ระวังคนรอบข้างมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้ราว 2 สัปดาห์ตนเองได้ยินรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งพูดกับทหารว่าจะเปลี่ยนตัว รมว.กลาโหม โดยให้นายอภิสิทธิ์ควบตำแหน่งดังกล่าว หรือไม่ก็ให้ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร มาดำรงตำแหน่งแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มทหารที่ร่วมตั้งรัฐบาลนี้เป็นอย่างมาก

แกนนำ นปช.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็ออกมายอมรับเองว่าเสียงในคลิปดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง แต่อาจจะมีการตัดต่อ ซึ่งการตัดต่อก็มีเทคนิคหลายแบบ แต่แหล่งข่าวของตนเองยืนยันว่านายกรัฐมนตรีพูดอย่างนั้นจริงๆ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.52 ที่ห้องยุทธการ ภายในกรมทหารราบที่ 1 รอ.แต่มีการดูดเสียงบางช่วงที่ระบุถึงชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในฉบับจริงเนื้อหาแรงกว่าที่ได้ฟังกัน ดังนั้นหากนายกรัฐมนตรีอยากจะหลุดพ้นจากความผิดก็ขอให้นำเอาคลิปฉบับเต็มออกมายืนยัน

"อย่าโยนขี้ให้พรรคเพื่อไทยและบริษัทอดีตของนายกฯ เพราะเราไม่มีปัญญาไปบันทึกการประชุมในห้องนั้นได้อย่างเด็ดขาด คนที่นำมาปล่อยอาจจะเป็นทหารที่อยู่ในวอร์รูมที่ถูกนายกฯ กระทำย่ำยีหัวใจและต้องการจัดการนายกฯตามยุทธการดับแดง ล้มรัฐบาล บริหารกันเอง" นายจตุพร กล่าว

แกนนำ นปช.ยืนยันว่า หากวันที่ 30 ส.ค.ที่นัดชุมนุมใหญ่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ขอยืนยันไว้ก่อนล่วงหน้าว่าไม่ได้เกิดจากกลุ่มคนเสื้อแดง แต่มาจากขบวนการดังกล่าว เพราะถึงแม้จะอยากให้นายอภิสิทธิ์พ้นจากตำแหน่งทุกวัน แต่ก็ไม่สนับสนุนการทำรัฐประหาร

"หากนายกฯ ต้องการพิสูจน์ความจริง ต้องไปหาคลิปฉบับเต็มมายืนยันที่ถูกบันทึกในกรมทหารดังกล่าว" นายจตุพร กล่าว

สำหรับการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 30 ส.ค.นั้น นายวีระ มุกสิกพงศ์ ประธานกลุ่ม นปช.ได้แจ้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ไปแล้วว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะนัดรวมพลที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในเวลา 13.00 น.จากนั้นจะเคลื่อนการชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล และสลายตัวในเวลา 24.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ